Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Truyền thông TQ dạy dân cách thoát chết khi bị tấn công hạt nhân (Từ VietBF)

Ai cũng biết rằng hậu quả của vụ nổ hạt nhân là vô cùng khủng khiếp và khó ai có thể thoát chết trong hoàn cảnh đó. Tuy nhiên nếu biết cách thì cơ hội sống xót sẽ cao hơn rất nhiều. Do gần Triều Tiên nên mới đây TQ đã chỉ cho người dân cách có thể sống xót trong thảm họa này. Nhật báo Cát Lâm, tờ báo chính thức của tỉnh Cát Lâm ở đông bắc Trung Quốc, giáp biên giới với Triều Tiên, hôm nay đăng bài viết hướng dẫn độc giả phương pháp bảo vệ bản thân trước một vụ nổ hoặc tấn công bằng vũ khí hạt nhân, theo Reuters.

Bài viết cung cấp những kiến thức cần thiết để người đọc phân biệt vũ khí hạt nhân với vũ khí truyền thống, nhưng không đề cập đến Triều Tiên hay bất cứ quốc gia nào khác.

Theo bài viết, vũ khí hạt nhân gây ra 5 tác động hủy diệt gồm bức xạ ánh sáng, sức ép từ vụ nổ, bức xạ hạt nhân giai đoạn đầu, xung điện từ hạt nhân và ô nhiễm phóng xạ, trong đó 4 yếu tố đầu có thể khiến nạn nhân thiệt mạng ngay lập tức.

"Khi một vụ tấn công hạt nhân xảy ra, người dân đang ở ngoài trời nên cố gắng trốn trong một mương nước, che phủ phần da hở bằng vải sáng màu hay lặn xuống sông, hồ để giảm thiểu nguy cơ tử vong ngay lập tức", bài báo viết.

Bài viết cũng đăng những hình ảnh minh họa cụ thể cách loại bỏ ô nhiễm phóng xạ như sử dụng nước để rửa giày, sử dụng tăm bông để làm sạch tai, hoặc kích thích nôn và tiểu tiện để thải loại nhanh phóng xạ khỏi cơ thể.

"Nếu chiến tranh bùng nổ, không thể loại trừ khả năng các chất ô nhiễm phóng xạ từ bán đảo Triều Tiên bay sang Trung Quốc. Các biện pháp ứng phó cần phải được nghiên cứu và phổ cập cho công chúng. Tuy nhiên, hiện chưa có lý do để báo động", tờ Global Times bình luận về bài viết đăng trên Nhật báo Cát Lâm.

Triều Tiên hôm 29/11 phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 đạt tầm bắn lý thuyết 13.000 km, đủ sức bao trùm toàn bộ lãnh thổ Mỹ. Bắc Kinh bày tỏ "lo ngại sâu sắc" trước vụ phóng, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hoạt động mang tính khiêu khích 


Xem Thêm:Truyền thông Trung Quốc đưa tin về cách ứng phó trong tấn công hạt nhân







1 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...