Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Chỉ cần giữ ngón tay như thế này, có thể bạn sẽ không tin nổi ‘điều kỳ diệu’ diễn ra sau đó

Bạn thấy gì khi nhìn vào bàn tay của mình? Nếu câu trả lời của bạn là “tôi chỉ thấy những ngón tay thôi!”, thì hãy hỏi một bác sĩ phản xạ trị liệu. Họ sẽ cho bạn biết, có rất nhiều vị trí trên bàn tay giúp lấy lại năng lượng cho cơ thể và tâm trí của bạn.
Hãy cùng xem bạn có thể làm gì với những ngón tay để có được cảm giác dễ chịu hơn nhé!
1. Ngón tay cái
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 1
Ngón tay này có liên quan tới sự lo lắng và nhức đầu. Nếu bạn đang bị đau đầu do căng thẳng thần kinh, hãy nhẹ nhàng vuốt ngón tay cái của bạn trong khoảng 5 phút. Các bác sĩ phản xạ trị liệu nói rằng nó sẽ thật sự có hiệu quả.
2. Ngón trỏ
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 2
Ngón tay này có liên quan tới những cơn đau cơ cũng như cảm giác thất vọng, sợ hãi, và bối rối. Theo những nghiên cứu của Đại học Minnesota, các bệnh nhân bị đau lưng và cơ bắp cảm thấy tốt hơn sau một chu kỳ liệu pháp phản xạ. Hãy tóm lấy ngón trỏ bằng 5 ngón tay của bàn tay kia và xoa bóp nhẹ.
3. Ngón giữa
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 3
Xoa bóp ngón giữa sẽ rất có tác dụng nếu bạn đang cảm thấy bực bội, tức giận, hoặc mệt mỏi hơn bình thường. Các nghiên cứu chứng minh rằng một bài tập nhẹ nhàng như thế sẽ làm giảm huyết áp và giúp tinh thần của bạn dịu xuống.
4. Ngón áp út
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 4
Cảm xúc tiêu cực và buồn bã sẽ biến mất nếu bạn nhẹ nhàng vuốt ngón đeo nhẫn của bạn trong 5 phút. Đừng quên giữ bình tĩnh và kiểm soát nhịp thở của bạn.
5. Ngón út
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 5
Ngón tay nhỏ bé nhất trên bàn tay có liên quan tới sự tự ti, căng thẳng, và lo lắng. Nếu bạn có xu hướng đánh giá thấp bản thân và đang rất căng thẳng trước một bài thuyết trình quan trọng, bạn nên nghĩ đến việc xoa bóp ngón út trong 5 phút. Và nhớ cố gắng nghĩ về điều gì đó tốt đẹp trong khi làm việc đó, bởi ý chí của bạn vẫn là thứ quyết định nhiều hơn cả tới trạng thái cơ thể.
6. Gan bàn tay
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 6
Nhấn các ngón tay (trừ ngón cái) của một tay vào giữa lòng bàn tay kia. Massage lòng bàn tay theo hình tròn, hít sâu vào và thở ra từ từ ba lần. Các bác sĩ nói rằng lòng bàn tay là trung tâm của cảm giác và cảm xúc của bạn. Nghiên cứu cho thấy việc xoa bóp thường xuyên gan bàn tay giúp ngăn ngừa chứng buồn nôn, căng thẳng, tiêu chảy và táo bón.
7. Ép hai bàn tay vào nhau
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 7
Vị trí này thường được sử dụng trong thiền định. Nó giúp bạn tập trung và kiểm soát suy nghĩ của bạn. Ấn hai lòng bàn tay vào nhau còn giúp cải thiện lưu thông máu của bạn.
8. Thủ ấn Surya Mudra
Tac dung chua benh cua cac ngon tay 8
Tư thế này sẽ giúp bạn cải thiện quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, đồng thời có thể giúp ích khi bạn đang bị giảm thân nhiệt hay ăn không ngon miệng.

(H.Phi chuyển) 

1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...