Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Giải cứu voi con nặng trăm cân

Voi
Voi con nặng hơn người cứu nó
Một người gác rừng ở miền Nam Ấn Độ đã trở nên nổi tiếng sau khi cứu một con voi con bị rơi xuống mương và lạc mất voi mẹ.
Palanichamy Sarathkumar, 28 tuổi, giờ đang nhận được vô vàn tin nhắn ủng hộ kể từ khi tin tức về cuộc giải cứu voi con li kỳ ở bang Tamil Nadu được đăng vào cuối tuần.
Nhiều người muốn biết làm thế nào mà ông Sarathkumar có thể vác được con vật còn nặng hơn cả chính mình.
“Nó rất nặng, lúc đó tôi chỉ biết cứ thế kéo nó lên”.Voi con sau đó đã đoàn tụ với voi mẹ.
Ông Sarathkumar là một thành viên của đội kiểm lân đóng gần Mettupalayam, cách ga Ooty khoảng 50 km.
“Sau khi video tôi cứu voi con được phát trên truyền hình địa phương và mạng xã hội, nhiều người gọi điện chúc mừng tôi,” ông nói với BBC.
voi
Voi con yếu tới mức không đi được
“Mọi người trong làng cũng hỏi làm thế nào tôi có thể nâng cả một coi voi lên?”
“Tôi sợ bị mất thăng bằng, nhưng mấy người bạn đã nhảy vào giúp tôi đỡ con voi.”
Cuộc giải cứu diễn ra hôm 12/12 khi ông Sarathkumar nhận được cú điện thoại khi đang trên đường về nhà sau ca trực đêm.
“Người gọi điện nói một con voi cái đang chặn đường gần đền Vanabhadra Kaliamman.”
Ông và các đồng nghiệp đưa con voi cái trở lại rừng bằng cách sử dụng pháo sáng. Sau đó họ tiếp tục tìm kiếm những con voi khác trong cùng khu vực.
“Chúng tôi nhìn thấy voi con bị mắc kẹt ở một mương nước “, ông nói. “Nó rất mệt mỏi và bối rối, vì vậy chúng tôi đã di chuyển một tảng đá lớn chắn đường và đưa nó ra.”
voi
Voi con không bị thương và được cho rằng đã đoàn tụ với voi mẹ
Họ nhận ra con voi con chính là l‎ý do khiến con voi cái tuyệt vọng nên cố gắng giúp nó đoàn tụ với mẹ, nhưng nó yếu tới mức không thể đi được.
“Ban đầu bốn người chúng tôi định mang voi con sang bên kia đường để nó gặp mẹ”, ông Sarathkumar nói. “Nhưng như thế rất nguy hiểm vì voi mẹ khi ấy đang ở gần và có thể tấn công.”
“Vì vậy, thay vì cả bốn gặp nguy hiểm, tôi quyết định một mình vác voi con đi qua đường.”
Sau khi vác con voi trên vai đi được khoảng 50 mét, ông Sarathkumarđặt nó xuống gần một hố nước, với hy vọng voi mẹ sẽ tìm thấy con.
“Chúng tôi chờ đợi nhiều giờ nhưng voi mẹ không quay lại. Cảm giác sự hiện diện của chúng tôi có thể khiến con voi mẹ do dự, tất cả chúng tôi rút lui.”
“Ngày hôm sau khi tôi quay lại, con voi con không còn ở đó nữa, nhưng tôi có thể thấy những dấu chân của một con voi lớn trong rừng, có vẻ như chúng đã đoàn tụ trước bình minh.”
Voi là loài vật thông minh, sống bầy đàn. Các cán bộ kiểm lâm nói rằng voi con sẽ chết nếu họ không can thiệp.
Palanichamy Sarathkumar làm việc trong Đội chống lâm tặc sau khi chứng kiến xung đột giữa người và voi ở Tamil Nadu.
Ông Sarathkumar cao 1,8m và nặng 80kg.
Voi con nặng hơn 100kg.
BBC

Posted by

3 nhận xét:

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...