Thứ Hai, 31 tháng 10, 2022

HẠNH PHÚC THAY NGƯỜI VẪN CÒN MẸ TRONG LÚC TÓC ĐÃ PHA SƯƠNG…


 
HẠNH PHÚC THAY NGƯỜI VẪN CÒN MẸ TRONG LÚC TÓC ĐÃ PHA SƯƠNG…
 
Tôi đã rưng rưng nước mắt khi xem clip này. Bao kỷ niệm thương mến ngày xưa bỗng òa về cùng một lúc trong tâm trí. Má tôi cũng bị lẫn. chỉ khác một điều là bà không dỗi, và ít, rất ít nói. Má đã không nhận được tôi là con gái của má từ lâu. Tôi cũng hay làm hề chọc cho má cười, kể những chuyện cổ tích con nít cho má nghe. Không biết má hiểu tới chừng nào, nhưng mỗi khi được thấy má cười thì tôi cảm thấy mình như được uống một liều thuốc bổ.
Ngày ấy, tuy mọi sự còn rất khó khăn, nhưng tôi cảm thấy rất vui. Nhớ những lúc hai má con quàng vai nhau đi dạo. Má diện quần trắng ( một điều khác thường vì suốt đời má chỉ vận quần vải đen nhưng do bác sĩ dặn nên con gái má đã may một loạt quần trắng cho má..., tôi nghĩ có lẽ để đàm bảo việc sạch sẽ cho má) một tay chống gậy “ càn khôn như ý”, một tay quàng vai tôi, hai mẹ con lững thững trên con đường nhỏ. Miệng con gái thì liến thoắng, tay chỉ trỏ khắp nơi, còn bà cụ thì cứ im lặng nhẫn nại đi theo, không biết cụ nghĩ gì!!!
Nhớ những đêm hai má con nằm bên nhau, tôi xướng kinh, má tôi đáp lại ( điều duy nhất khiến má mở miệng) cho tới khi tôi ngủ thiếp đi…
“ Cô săn sóc mẹ như thế, Trời sẽ không phụ cô đâu” một bà trong nhà thương đã nói với tôi như thế. Tôi tin là má đã được về Thiên đàng với Chúa, vì hiện nay tôi đang được sống những tháng ngày thanh thản trong tuổi già như thế này, chắc chắn là do má đã cầu bầu cùng Chúa cho tôi.
Và tôi viết những dòng này là để chúc phúc cho những người vẫn còn được cài trên ngực áo mình một bông hồng đỏ thắm, lời chúc phúc năm xưa của một người không quen biết đã nói với tôi: “ Cô săn sóc mẹ như thế, Trời sẽ không phụ cô đâu”!
Còn với bọn mình, những đứa đành phải ngậm ngùi cài hoa trắng trên ngực, hãy tươi lên, hãy sống cho tốt để làm cho má vui và má cười trên chốn thăm thẳm cao vời ấy, các bạn nhé!
***
Riêng đối với má, má của con,
ngay trong lúc này, con chỉ nói một lời với má rằng :
Con nhớ má quá, má ơi!!!
29/10/2022

Xem Thêm :

Cụ bà 95 tuổi bị lẫn đòi bố mẹ, đối đáp hài hước của người con gây xúc động 

1 nhận xét:

MÙA HÈ 2024 -Thơ Sông Thu và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

Ảnh Đặng Việt Lợi MÙA HÈ 2024 Chẳng hè nào lạ tựa năm nay Nóng bỏng như nung suốt cả ngày Đồng ruộng cằn khô, bùn nứt nẻ Kinh mương cạn kiệt...