Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2022

NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI -Thơ Songquang và 17 Bài Họa Của Các Thi Hửu


NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI

Người đã đi qua cuộc sống tôi
Bao nhiêu kỷ niệm khắc trong đời
Nhiều khi hạnh phúc tình nồng thắm
Lắm lúc giận hờn cảnh tả tơi
Mong suốt trăm năm lòng vẫn đậm
Hay là một thoáng dạ khôn vơi
Ngắn dài cũng bởi duyên tiền định
Số phận đành cam phó thác trời
songquang
20221019



 HỌA 1 :NGHĨA TAO KHANG

Cô ấy đã về làm vợ tôi
Cùng nhau chung sống cả đường đời
Yêu thì khăng khít vui con kháu
Giận lại lánh xa rầu khắp nơi
Phụng sự lúc đau lòng chẳng quản
Tao khang là nghĩa chẳng hề vơi
Thủy chung vẫn nặng lời nguyền ước
Phu phụ tình thâm thấu đến trời
UYÊN QUANG
10-19-2022


Kính Hoạ   2 : Duyên Tiền Định

May duyên xướng họa bạn cùng tôi
Gặp gở thân thương cuối quãng đời
Sự nghiệp nơi chàng nhà cửa nát
Cơ ngơi chỗ thiếp chiếu manh tơi
Tình huynh biển nhớ mà khôn tệ
Nghĩa muội sông buồn cũng khó vơi
Sưởi ấm tâm hồn trong cõi tạm
Trà thơm mộng đẹp tạ ơn Trời...!
MAI XUÂN THANH
October 19, 2022


HỌA 3 :TÙY DUYÊN

Người đi,còn nợ ở bên tôi
Sướng khổ dài theo dọc cuộc đời
Nắng dẫu lên cao nhưng chẳng lám
Mưa dù ướt cũng cũng không tơi
Vui trong gia đạo-riêng mình hưởng
Buồn ở ngoài sân-tự nó vơi
Thây kệ mặc ai ai bốc phét
Với ta tất thảy phó cho trời.
Thái Huy 10/19/22


HỌA 4 :TRI KỶ CUỐI ĐỜI

Định mệnh đưa người đến với tôi
Gặp nhau trên quãng cuối đường đời
Dung nhan thiếp đã như tàn úa
Sự nghiệp chàng đà tựa rách tơi
Tình muộn đậm đà duyên vẫn đượm
Tâm già tha thiết nghĩa nào vơi
Niềm vui sưởi lại tim khô héo
Nâng tách trà thơm cảm tạ trời
Sông Thu
( 19/10/2022 )


  HỌA 5 :LÃO HẠC YÊU ĐỜI.
( Chia sẻ tác giả đang chăm sóc phu nhân bịnh,
chút thơ vui thôi, Song Quang chưa tuổi lão hạc . )
cmn

Cứ tưởng là ông khác chúng tôi
Nào hay quý vị quá yêu đời
Thân khi còn trẻ mê tình ngát
Thương lúc đang già thấm nỗi tơi
Má lõm, da mồi, say chất ngất
Răng long, mắt nhậm, nhớ đầy vơi
Tri âm thao thức câu thiên mệnh
Lão hạc cầu xin phước đức trời ...
Utah 19 - 10 - 2022
CAO MỴ NHÂN

HỌA 6 : MANG NẶNG NGHĨA TÌNH
 

 Mang nặng nghĩa tình cũng giống tôi
Trải qua dâu bể thắm duyên đời
Nhiều khi hai đứa lòng bay bổng..
Có lúc tan tành dạ rách tơi
Sâu đậm mong sao dù luống tuổi
Hay là êm ả kiếp tròn vơi
Tại nhân muôn việc còn e ngại
Thành sự tại thiên phó mặc trời !…
Yên Hà
19/10/2022

HỌA 7 :MỆNH SỐ KHIẾN XUI

Duyên tiền định gán bậu cùng tôi
Sống thỏa lòng nhau suốt chặng đời
Hẳn ngạt ngào hương dù hạ vãn
Mãi mà mượt sắc dẫu đông tơi
Ân bồi nghĩa sũng vun nào sớt
Ái hợp tâm hòa dưỡng chẳng vơi
Tháng tận ngày qua tình đẫm sướt
Thừa căn cơ ứng mệnh âu trời…
Mai Vân- VTT, 19/10/22.

 

Họa vần 8 :NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI

Điều người khắc khoải tựa như tôi
Hoài niệm ngày xưa nhớ cả đời
Thương đã ghen hờn cho dạ nát
Yêu từng giận dỗi ngỡ lòng tơi
Khi chia khó nhọc tình luôn thắm
Lúc gánh âu sầu nghĩa chẳng vơi
Vẫn biết nhân duyên là số phận
Trăm năm thoáng chốc bởi do Trời!
Thanh Song Kim Phú
CA.Oct/20.2022

 

HỌA 9 :HẸN NHAU Ở CUỐI TRỜI

Em đến rồi đi,bỏ lại tôi
Chung thân gặm nỗi biệt ly đời
Đêm dài úp mặt sầu rưng rức
Sáng quạnh nghe lòng úa rách tơi
Nửa bóng cô hồn chan lệ đẫm
Đôi bờ huyễn mộng níu ngày vơi
Ngàn xưa lạc lõng ngàn sau ấy
Hẹn gặp nhau chi ở cuối trời ?!
Lý Đức Quỳnh
20/10/2022

 HỌA 10 :KIẾP NGHÈO
Nương vận vui Thơ Huynh Song Quang

Kiếp này vất vả cũng vì tôi
Nhan sắc tàn phai xong một đòi
Ôm mộng mơ giàu sang phú quý
Đành bần hàn rách nát mùng tơi
Tiền nong vay thiếu chừng vô tận
Đau khổ đong đầy mãi chẳng vơi
Vợ trách nghèo hoài ai chịu nổi
Chồng than lận đận cũng do Trời
Nông gia hai lúa NJ
Để chia vui ngày Woman's Day 20 tháng 10 với quí bà có phu quân là bằng hữu của Lưu Linh


HỌA 11 : NỠ ĐỂ ,

Từng ấy thời gian gắn bó tôi
Bên nhau hỉ nộ góp gom đời
Tâm hồn lắng đọng khi mưa nhịp
Sóng gió cuộn cuồn lúc bão tơi
Mài miệt vun tình thêm vững chắc
Siêng năng đắp mộng chẳng thưa vơi
Cao xanh gắn kết cho đôi lứa
Nỡ để phu thê phải …oán trời !
PHƯỢNG HỒNG

HỌA 12 :HIỀN THÊ YÊU DẤU.

Hiền thê yêu dấu của già tôi,
Người đã hi sinh suốt cuộc đời.
Kết tóc se tơ từ tuổi ngọc,
Ăn đời ở kiếp đến tàn tơi.
Nay vì ốm yếu thương vô tả,
Giờ lại xa nhà nhớ chẳng vơi.
Đôi mái đầu sương đành cách biệt,
Cả hai cùng khổ thấu mây trời.
Mỹ Ngọc. Oct. 21/2022.



HỌA 13 :THỊT XƯƠNG TÔI

Một người gắn bó suốt cùng tôi
Sướng khổ sẻ chia cả kiếp đời
Hạnh phúc chung bàn chia miếng ngọt
Khóc cười đấu cật hứng mưa tơi
Nợ duyên hai đứa dao khôn cắt
Tình nghĩa trăm năm chết chửa vơi
Xương thịt tôi đây, tơ cột trói
Ngày đêm, kể thủ tạ ơn Trời.
CAO BỒI GIÀ 23-10-2022

HỌA 14 :AN BÀY TẠO HÓA

An bày Tạo Hoá phận anh tôi,
Kết hợp duyên thơ khắc cả đời.
Làn xám, mây đùn chiều bóng ngã,
Dòng xanh, suối bạc sóng tơ tơi.
Năm qua tháng lụn xưa luôn đẹp,
Thu đến đông tàn quý chẳng vơi.
Ánh sáng mang soi tia ấm áp,
Xua đi sầu khổ...cảm ân Trời.
Song Linh
23-10-2022
Kính chúc chị Song Quang sớm bình phục.🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

 HỌA 15 :VỢ TÔI…

Người qua cuộc sống của tình tôi,

Say đắm lòng yêu mặn ý đời !

Hạnh phúc đủ đầy bao thắm thiết,

Thuỷ chung âu yếm bấy mê tơi. 

Đàn con niềm sướng vui luôn đậm, 

Bầy cháu nỗi hiền ngoan chẳng vơi. 

Sáu mấy năm dài duyên số định…

Vợ chồng gắn bó đẹp do trời !

     Liêu Xuyên
 
HỌA 17 :EM ĐI CÙNG TÔI


Em nguyền chịu vất vả cùng tôi

Kỷ niệm đồng an dưỡng bước đời

Hạnh phúc hòa chan đầy nghĩa cả

Chung tình sớt sẻ những màng tơi

Nhìn thân áo rộng thương hình ảnh 

Kiểm vệt đường nhăn lễ đất trời

Khấn được ban đều phiên chủ vãn

Cho dù tiếp mãi mộng cầu vơi.

Mai Thắng - 221024

  Chúc Hiền Thê Nhà Thơ Songquang Sớm  Khỏe,Vượt Qua Mọi Bệnh Tật💗💗

💗💗💗💗💗💗💗


 Mời Xem :

 

MỜI XEM THƠ "LỜI CUỐI CHO NHAU" của SONG QUANG và 4 BÀI HỌA  

1 nhận xét:

MÙA HÈ 2024 -Thơ Sông Thu và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

Ảnh Đặng Việt Lợi MÙA HÈ 2024 Chẳng hè nào lạ tựa năm nay Nóng bỏng như nung suốt cả ngày Đồng ruộng cằn khô, bùn nứt nẻ Kinh mương cạn kiệt...