(Csaba Deli/iStock)
(Csaba Deli/iStock)

Bài thuốc thiên nhiên khắc phục chứng ho.

Nước ép của một củ cà rốt nhỏ, một quả táo nhỏ, và một miếng gừng to bằng một ngón tay cái. Thêm 4 muỗng canh giấm táo, và hai giọt chất lỏng chiết xuất ớt cay. Đun sôi không quá 110 độ, bắt ra khỏi bếp, và thêm 2 muỗng canh mật ong nguyên chất chưa tinh chế, chưa được tiệt trùng, chưa tinh lọc rồi khuấy đều.
Không nấu mật ong. Mật ong chưa được tiệt trùng là có tác dụng chống vi khuẩn. Một khi mật ong đạt đến 108 độ, nó cũng sẽ như đường tinh luyện thông thường.
Nếu không sẵn có máy ép trái cây, xắt gừng thành các miếng nhỏ và chế thành trà. Không sử dụng nước táo hay nước ép ca rốt mua từ  cửa hàng . Chúng phải được dùng tươi.
(Republic of Korea/Flickr/CC BY)
Trà làm từ củ gừng. (Republic of Korea / Flickr / CC BY)

Nhấm nháp hỗn hợp này sẽ làm giảm hầu hết cơn ho và giúp làm dịu cơn đau họng.
Viêm họng. Nếu cổ họng bị rát đau và bị kích thích gây ho, hãy súc miệng với giấm táo càng thường xuyên càng tốt. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng không ăn  đá, kem, soda, sữa chua, bánh kẹo, hoặc bất kể chất đường ngọt hoặc sữa nào khác khi đang bệnh, đặc biệt là đang đau họng. Đường (bao gồm cả mật hoa thực vật và xi rô lấy từ xi rô ngô có đường fructose cao) và các tinh bột tinh chế nuôi vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, và Nấm (men). Bất luận kem lạnh làm cho cổ họng đang bị đau cảm thấy dễ chịu như thế nào, thì cái giá phải trả cũng sẽ đắt hơn rất nhiều, vì một lượng (khoảng 0,473 lít) chất lỏng này có thể khiến căn bệnh kéo dài thêm một hoặc hai ngày.
Hiện có rất nhiều bài thuốc tự nhiên trị ho đưa ra có đề nghị sử dụng đường hoặc mật ong mà không cần xác định rằng mật ong phải là nguyên chất và chưa tinh chế. Bất kỳ lời khuyên nào như thế đều là vô dụng. Lời khuyên như thế giúp làm dịu cổ họng nhưng lại nuôi dưỡng sự nhiễm trùng. Mục đích ở đây là làm dịu cổ họng trong quá trình diệt khuẩn.

Các thuốc thảo dược ức chế cơn ho

Dầu khuynh diệp, bạc hà, hồi, và thì là giúp ngăn chặn ho. Chúng cũng làm tăng tiết nước bọt, giúp làm sạch nước nhầy trong họng. Hầu hết các thuốc nhỏ giọt trị ho có chứa một hoặc nhiều loại thảo mộc này. Thật không may, hầu hết các thuốc ho cũng chứa đường. Bất kỳ trong số các loại thảo mộc này đều có thể được chế biến thành một tách trà và nhấm nháp để cho kết quả tốt hơn so với dùng các thuốc nhỏ trị ho thông thường.
(Zb89V/iStock)
(Zb89V/iStock)
Cây hồng du (một loại cây gỗ cứng, rụng lá theo mùa ở Bắc Mỹ) là một phương thuốc trị ho tự nhiên bằng cách hình thành một lớp làm dịu xung quanh các màng nhầy bị kích ứng trong cổ họng. Các loại trà cây hồng du và thuốc nhỏ trị ho có bán tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm sức khỏe.
Hai loại thuốc xịt họng thảo dược tốt nhất mà chúng ta biết là thuốc xịt họng vi lượng đồng căn Micro-West và thuốc thảo dược xịt họng Mediherb.

Các bài thuốc thiên nhiên ức chế cơn ho và trị đau họng khác

Chanh. Cắt một nửa quả chanh. Thêm muối biển chưa tinh luyện và bột hạt tiêu đen trộn vào cùng với nửa quả chanh đã dằm nát rồi ngậm hỗn hợp chanh này.
Pha nước chanh bằng chanh tươi, cỏ ngọt stevia (liều lượng tùy theo khẩu vị), và chiết xuất ớt cay (tùy theo khẩu vị). Uống ấm hoặc lạnh. Đó cũng là một trợ giúp giải độc tuyệt vời.
(rez-art/iStock)
(rez-art/iStock)
Tắm vòi hoa sen nước nóng. Nếu triệu chứng ho là do tắc nghẽn phổi, cần dùng vòi sen nước nóng để phun ngực trong suốt cả ngày.

Các biện pháp chữa trị tự nhiên tốt nhất

Chúng tôi dành lại vài bài thuốc hay nhất ở cuối bài viết này, nhưng cả hai bài này cũng là khó dùng nhất. Tỏi nguyên chất hữu cơ và/ hoặc dầu lá kinh giới (oregano). Nhai một tép tỏi lớn và rồi nút lấy nước tỏi tiết ra trong miệng của bạn, sao cho nước tỏi tiếp xúc sâu vào cổ họng của bạn. Nếu bạn có thể ăn tỏi, hãy nuốt nó sau khi bạn đã nhai nó nhiều nhất có thể (điều này có thể sẽ khó khăn khi dạ dày trống rỗng), hoặc bạn chỉ cần nhổ bã ra. Nước tỏi này làm miệng rát khó chịu, vì vậy bạn sẽ muốn đi xúc miệng, nhưng sau khi cảm giác ngứa rát đã biến mất, cổ họng của bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể thực hiện tương tự với dầu kinh giới. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai nếu bạn đủ dũng cảm.
(pixs4u/iStock)
(pixs4u/iStock)
Hãy dành một chút thời gian để thử các công thức dưới đây. Bạn có thể súc miệng với toàn bộ nước này trước khi nuốt, và uống bao nhiêu cũng được tùy ý bạn muốn trong suốt cả ngày để phòng chống cảm lạnh. Thảo dược ở dạng bột thì chỉ có một cách dùng thôi-bạn hãy hít nó! Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp vào amidan, nhưng tôi đề nghị làm cho cả cho mũi và amidan. Tôi xin lỗi trước: Việc này không phải là dễ chịu, nhưng nó phát huy tác dụng ngay và rất hiệu quả.

Tổng bộ công thức chế nước trị ho hiệu quả

  • 1 nắm tỏi
  • 1 nắm hành tây xắt nhỏ
  • 1 nắm gừng xắt nhỏ
  • 1 nắm củ cải ngựa băm nhỏ
  • 1/2 nắm ớt habanero băm nhỏ
  • Dấm rượu táo nguyên chất
(inerika/iStock)
(inerika/iStock)
Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và phủ lên một hoặc hai inch (5cm) giấm táo táo tự nhiên nguyên chất. Tất cả các thành phần nguyên liệu nên là dạng tự nhiên, hữu cơ, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn thực hiện công thức tuyệt vời này (miễn là tỏi không phải là từ Trung Quốc). Bạn có thể sử dụng hốn hợp ngâm này ngay hoặc chờ hai tuần và cho phép nó để biến thành một loại rượu thuốc có hương vị nhẹ.

Công  thức làm thuốc hít thảo mộc

Một “phần” trong công thức này là tính theo vật chứa (tách, muỗng canh, v.v.)
  • 7 phần bột rễ mao lương hoa vàng
  • 7 phần bột vỏ cây thanh mai
  • 1 phần ớt bột cay
  • 1 phần bột tỏi
Tất cả các thành phần trên phải được nghiền tán nhỏ rất mịn. Tốt nhất là phải sử dụng ớt bột cay habanero (tên một loại ớt cay ở Cuba), vì đó là loại cay nhất. Trộn hỗn hợp thật kỹ, vì một nắm nhỏ ớt cay có thể làm cho bạn bị chảy nước mắt trong cả một giờ. Mặc dù vậy, nó cũng sẽ không khiến bạn bị tồn thương.

Lời kết

Chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp dưỡng nuôi hệ thống miễn dịch và sẽ giúp tất cả mọi người tránh bị đau amidan do nhiễm trùng. Hãy tìm hiểu Cách Phòng Vệ Thống Miễn Dịch Của Bạn, và đảm bảo cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột của bạn. Bạn không thể có được một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh nếu có quá nhiều nấm Candida (gây sưng trong miệng và âm đạo). Sức mạnh của hệ thống miễn dịch của chúng ta bắt đầu ở ruột. Và đừng quên, nhiễm trùng xoang là nguyên nhân số 1 gây ra đau họng, vì vậy hãy tìm hiểu Cách Sử Dụng Bình Vệ Sinh Xoang Mũi (neti pot) Để Trị Bệnh Xoang Nhiễm Khuẩn.