Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Con tìm được bố, mẹ sau 3 thập kỷ nhờ ý tưởng độc đáo (Từ Giáo Dục và Thời Đại )


Nhờ ý tưởng phát tờ rơi để tìm gia đình, một thanh niên ở Trung Quốc đoàn tụ với bố, mẹ sau khi họ xa cách hơn 30 năm.
Vợ chồng bà Zou tìm con suốt 30 năm và may mắn gặp lại con trai nhờ thông tin trên tờ rơi do chính cậu phát. Ảnh: CFP
Bà Zou và chồng vui mừng vì gặp lại đứa con mà họ thất lạc hơn 30 năm. Ảnh: CFP
Vào những năm 1980, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thực hiện chính sách dân số rất nghiêm ngặt. Wu Taizhang, Bí thư Đảng ủy thị trấn Laojunjing, Tứ Xuyên quy định nếu người dân trong thị trấn sinh đứa con thứ hai, họ sẽ trao nó cho những gia đình không có con, theo China Daily.
Năm 1983, Zou Yuhua, một phụ nữ sống ở làng Ngọa Long, thị trấn Laojunjing, sinh đứa con trai thứ hai. 6 tháng sau, cảnh sát đến và bắt đứa trẻ .
Sau đó, Zou và chồng, Zhang Mingfa, tìm hiểu và biết họ trao cậu bé cho một gia đình ở thị trấn Jinyu. Zhang cố gắng tiếp cận một người đàn ông họ Vương, người đã nhận nuôi một bé trai bằng tuổi với con trai ông. Tuy nhiên, người dân trong thị trấn đuổi người đàn ông tội nghiệp.
Năm 1997, ông Vương đưa một cậu bé 14 tuổi đến nhà bà Zou vì gia đình ông không đủ khả năng nuôi cậu. Nghĩ cậu bé là con ruột, vợ chồng bà Zou chăm sóc, lo liệu cho cậu rất tử tế.
“Sau khi xuất ngũ, cậu bé theo học tại một trường đào tạo lái xe. Khi nó nhận bằng lái, chúng tôi cố gắng dành dụm tiền và mua cho nó một xe tải nhỏ. Năm 2006, thằng bé bỏ nhà vì biết vợ chồng tôi không phải là bố mẹ ruột”, bà Zou kể lại.
Trên thực tế, gia đình nhận nuôi cậu con trai thứ hai của bà sống cách nhà bà khoảng 40 km. Khi cậu bé lên 4 tuổi, bố mẹ nuôi nói với cậu rằng họ nhận cậu từ Phòng Kế hoạch hóa gia đình thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên.
Tháng 11/2014, cậu con trai quyết định rải tờ rơi với thông tin về bố, mẹ ruột với hy vọng tìm lại họ. 5 ngày sau, một người hàng xóm của nhà bà Zou nhìn thấy tờ rơi và báo với gia đình bà.
Bà Zou gọi điện cho cậu thanh niên. Họ gặp nhau, làm xét nghiệm ADN và khẳng định đây đúng là đứa trẻ mà cảnh sát bắt từ hơn 30 năm trước.
“Tôi rất vui khi tìm thấy bố mẹ ruột. Hai người đã tìm tôi rất vất vả từ khi người ta mang tôi cho người khác nuôi. Tôi sẽ đền đáp họ”, cậu con trai nói.

Theo Zing News

1 nhận xét:

HẸN NGÀY TRẢ NỢ ,TRẢ LẠI NGÀY XƯA , GIỜ RA QUÂN Ngô Kế Đang.(T.4.2024 /5 )

1./ HẸN NGÀY TRẢ NỢ Nước không về được cửa sông Người ta chẻ nước ngang hông thượng nguồn Nhà ai nước ngọt luôn luôn Nhà ta nước mặn ăn luồn...