Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Sôi động lễ hội voi Chitwan của Nepal

Trong vài năm gần đây, Lễ hội Voi Chiwan đã trở thành sự kiện được tổ chức thường niên, góp phần tăng cường sự giao lưu gắn kết và tình yêu thương giữa con người và 'người bạn' voi thân thiết.
Bữa tiệc thịnh soạn đãi các “thực khách” voi
Được nghỉ ngơi thư giãn sau chuỗi ngày làm việc bận rộn là niềm vui chung của người lao động. Đây cũng là điều mà gần 100 chú voi làm công việc "hướng dẫn viên du lịch" tại Công viên quốc gia Chitwan ở thành phố Sauraha của Nepal, cách thủ đô Kathmandu 160 km, được tận hưởng khi tham gia Lễ hội Voi Chitwan lần thứ 15.
Trong ngày đặc biệt này, thay vì đưa đón khách tham quan, các chú voi sẽ được hưởng chế độ nghỉ phép một ngày. Ngoài ra, mỗi chú voi còn được đãi một bữa ăn thịnh soạn có khối lượng lên tới 50 kg, bao gồm các món ăn "khoái khẩu" như mía, bí đỏ, cỏ, chuối, táo, cam và bắp cải.
Trong vài năm gần đây, Lễ hội Voi Chiwan đã trở thành sự kiện được tổ chức thường niên, góp phần tăng cường sự giao lưu gắn kết và tình yêu thương giữa con người và "người bạn" voi thân thiết. Đây cũng đã trở thành một sự kiện văn hóa thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Cùng với bữa tiệc đãi voi ngoài trời, đến với lễ hội này, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến các cuộc đua, trận đấu bóng, cuộc thi nhan sắc mà "nhân vật chính" không ai khác đều là những chú voi đáng yêu.
Cuộc thi chạy đầy tính cạnh tranh
Trận đấu banh sôi nổi của những chú voi
Bữa tiệc thịnh soạn chiêu đãi các “thực khách” voi
Một con voi được trang điểm kỳ công để tham gia cuộc thi nhan sắc
Chitwan là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Nepal và Công viên quốc gia Chitwan là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch với các chương trình khám phá thiên nhiên hoang dã. Mỗi sáng, hơn 50 chú voi sẽ làm "hướng dẫn viên" và "bạn đồng hành" cùng du khách trong hành trình khám phá tại công viên này.

VNA

(DamHo chuyển)

1 nhận xét:

KÍNH MỜI ĐỌC và HỌA THƠ "THÁNG TƯ SANG" của HỒ NGUYỄN

THÁNG TƯ SANG Tháng Tư nghĩ nhớ khổ trăm bề, Mấy chục năm mòn mỏi tái tê. Mồ bạn xác vùi trơ phủ cỏ, Kiếp ta xứ tạm sống chưa về. Cái thời c...