Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Người Sài Gòn Cảnh Báo Khói Mê


Ngày 28-11, dược sĩ Nguyễn Hữu Đức, giáo sư giảng dạy khoa Dược của Đại học Y Khoa Sài Gòn, đã đưa ra cảnh báo ở Sài Gòn đã xuất hiện những vụ người dân sau khi uống ly nước, hay hít mùi hương thoảng qua khiến thần trí lơ mơ, và sẳn sàng lột hết tài sản, nữ trang có trên người giao cho người khác.
                                        ( Cây và hoa cà độc dược}
Tại sao uống nước, hít khói thuốc lá lại mất của? Giáo sư Nguyễn Hữu Đức cho biết trong cây cà độc dược được trồng ở miền Nam, có chất gọi là Scopolamine. Lá cà độc dược phơi khô, quấn lại và đốt như điếu thuốc lá thì khói thuốc này khi phả vào mặt người đối diện, sẽ làm người đó rơi vào cảm giác thần trí mơ màng, nói gì cũng nghe, giống như bị thôi miên.
Giáo sư Nguyễn Hữu Đức cho biết nấu nước gồm có lá và hoa của cây cà độc dược, thì hễ ai uống vào đều có thể ngoan ngoãn tự mở tủ đưa hết tài sản trong tình trạng vô thức; thậm chí còn có thể bị cưỡng dâm, bị lừa làm những việc mà bản thân không ý thức được.
Giáo sư Đức nói thêm là khi uống nước do người lạ đưa, sau đó có cảm giác khác khác trong người, lập tức tìm cách ói mửa ngay, nếu để chậm thì chất này có tác dụng sẽ làm người đó dễ bị sai khiến. Còn khói thuốc cũng vậy, niêm mạc đường hô hấp hấp thu thuốc rất nhanh và nhiều, đã hít đủ liều rồi thì cũng khó hóa giải được.      
“Cách tốt nhất là đừng uống hoặc hít khói thuốc. Kẻ gian phà khói thuốc gây ảo giác cho kẻ khác đương nhiên biết cách không cho khói thuốc hại mình bằng cách nín thở, không hít khói thuốc vào đường hô hấp”. Giáo sư Đức khuyến cáo và cho hay các nội dung này đã được ông gửi đến báo chí trong ngày 28-11.
(Từ Cảnh chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHUYỆN DÀI NÔNG LÂM SÚC - Bùi Blao

CHUYỆN DÀI NÔNG LÂM SÚC   Chuyện riêng của TH NLS Bảo Lộc   Trung Học Nông Lâm Súc Bảo lộc được thành lập năm 1963……. Và có tên mới là...