Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Bí mật về các chuyến bay mà các phi công không muốn tiết lộ

Máy bay đang hạ cánh (http://photopin.com/free) 
Máy bay đang hạ cánh (http://photopin.com/free) 

Bạn có sợ các nhiễu động? Bạn có thích các món ăn phục vụ trên máy bay? Nếu vẫn giữ được bình tĩnh khi bạn biết một số bí mật xảy ra trong khi đang bay, thì những chuyện này bạn sẽ thấy chúng chỉ là điều vặt vãnh.
Nhiều người trong chúng ta thường tự hỏi các phi công làm gì trong buồng lái? Một số thông tin (cá nhân) đến từ một người trực tiếp quan tâm, một kiểm tra viên vận chuyển hàng không của Mỹ, qua mạng xã hội Quora đã tiết lộ một số “thủ thuật của nghề”. Bài viết này đã được báo The Daily Mail đăng lại. Khi đọc bài này, chúng ta sẽ thấy hầu hết các chuyến bay đều phải đối mặt với một số lỗi và các vấn đề kỹ thuật ở mức phổ biến hơn nhiều so với những gì bạn vẫn nghĩ, và trong phần lớn các trường hợp, các vấn đề này được giải quyết ngay trước khi cất cánh hoặc khi đang bay.
Khi hạ cánh: lúc máy bay đang “chao đảo”, không phải lúc nào cũng là lỗi của phi công
 Ví dụ, trong một cơn bão máy bay phải có khả năng làm vỡ thảm nước trên đường băng hạ cánh để không bị trượt bánh. Do vậy phải hiểu rằng một số rung lắc là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, “gần như một nửa số tai nạn xảy ra là trong khi hạ cánh, vì vậy chúng ta lo lắng là đúng, nếu phải hạ cánh bắt buộc và đột ngột”, theo lời cảnh báo của nhân viên kiểm tra.
Thông thường, các phi công ngủ trong khi đang bay.
 Một thực tế đã được bàn luận trong một thời gian dài: trong năm 2012, một cuộc thăm dò của công đoàn phi công cho thấy hơn một nửa trong số họ tuyên bố đã ngủ ít nhất một lần trong chuyến bay, bằng cách luân phiên nhau. Vì vậy, một giấc ngủ ngắn là được phép, khi đó điều khiển máy bay là phi công phụ, đặc biệt là trên các chuyến dài.
Đâu là thời gian tốt nhất trong ngày để đi máy bay: 
Nhiều người không biết, nhưng các chuyên gia khẳng định đó là buổi sáng, khi đó nguy cơ gặp phải những nhiễu động giảm xuống. Hầu hết các cơn bão thường xuất hiện vào buổi chiều và biến mất qua đêm, nghĩa là có một khoảng thời gian nhất định mà các phi công thích bay, vì khi đó gió ít – đấy là vào buổi sáng. Vì vậy, nếu bạn sợ các nhiễu động, thì bạn sẽ biết chọn giờ nào để bay.
Phi công ăn các món ăn khác nhau. 
 Liên quan đến thực đơn của phi công, như đã được viết trong bài  trước, trong một chuyến bay, phi công và phi công phụ không bao giờ ăn cùng một loại đồ ăn, đấy là để tránh nguy cơ cùng bị ngộ độc thực phẩm.
Một chi tiết quan trọng khác, mặt nạ dưỡng khí: 
 Trong trường hợp khẩn cấp ở trên cao, hành khách chỉ có vài giây để đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi ngất xỉu. Tại thời điểm khó khăn này, lượng oxy chỉ đủ cho 15 phút, một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng cũng đủ để máy bay có thể hạ xuống một độ cao thấp hơn, nơi không có cần đến mặt nạ nữa.
Chiếc máy bay bạn bay  có thể bị ”khiếm khuyết“:
 Tất nhiên, trước khi bay, máy bay đều được kiểm tra kỹ lưỡng và thực hiện một số sửa chữa. Nhưng nhiều lần máy bay cất cánh bất chấp thực tế là phi hành đoàn nhận thức được rằng có một số “khiếm khuyết kỹ thuật” nhỏ. Đấy không phải là thiếu một cánh máy bay hay một động cơ dừng đột ngột khi chúng ta đang ở độ cao 30.000 feet, ít nhất chúng ta hy vọng như vậy.
“Một số khiếm khuyết là phổ biến, chẳng hạn như mất điện gián đoạn của hệ thống chiếu sáng bên trong cabin hoặc chuyến bay với pin không sạc đủ, và thậm chí máy bay cất cánh với chỉ một nửa số động cơ được bật lên, theo The Daily Mail đưa tin. Nhưng có một lời giải thích: ”Một số công ty không trả tiền cho các phi công đối với những chuyến bay bị hủy, điều đó làm cho họ đồng ý bay ngay cả với một số vấn đề kỹ thuật nhỏ của máy bay ”.
 (ảnh của:res.vtc.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIẬN HỜN - Thơ Sông Thu Và 18 Bài Họa Của Các Thi Hửu

GIẬN HỜN Em giận chi mà chả nói năng Suốt ngày thần sắc lạnh như băng Quay lưng né mặt không thèm ngó Buông đũa rời mâm chẳng muốn ăn Lặng l...