Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Thơ nvs.Vũ Thụy : Bỏ Đi , Hoa Cẩm Chướng : Nhớ và Phượng Tím : Thương


       
Bỏ Đi
Bỏ người tôi bỏ thói quen 
Bỏ hơi khói thuốc viết tên mây trời
Bỏ cơn say thấy mặt đời
Bỏ đam mê đã lỗi thời dệt mơ
Bỏ quên bến vắng sông chờ
Bỏ mưa trong nắng thẩn thơ một mình
Bỏ nghe tiếng nói lặng thinh
Bỏ chồng thư cũ để dành từ lâu
Bỏ trôi bóng nước qua cầu
Bỏ tôi cho hết nỗi sầu đa đoan

                 nvs.Vũ Thụy
              (TX.19-03-2016)

            Nhớ
(Xin phép mượn bài thơ Bỏ Đi của nvs.Vũ Thụy để diễn tả mặt khác của tâm trạng trong tình yêu - Hoa Cẩm Chướng)
     
Nhớ người tôi nhớ thói quen
Nhớ hơi khói thuốc viết tên mây trời
Nhớ cơn say thấy mặt đời
Nhớ đam mê đã một thời dệt mơ
Nhớ hoài bến vắng sông chờ
Nhớ mưa trong nắng thẩn thơ một mình
Nhớ nghe tiếng nói lặng thinh
Nhớ chồng thư cũ để dành từ lâu
Nhớ trôi bóng nước qua cầu...
Đố ai bỏ được nỗi sầu đa đoan?!


Người mượn thơ: Hoa Cẩm Chướng
                                          *****
(Bắt chước tác giả Hoa Cẫm Chướng, xin phép mượn bài thơ Bỏ Đi của nvs.Vũ Thụy để diễn tả mặt khác của tâm trạng trong tình yêu- Phượng Tím)
 

THƯƠNG   
Thương người tôi thương thói quen 
Thương hơi khói thuốc viết tên mây trời
Thương cơn say thấy mặt đời 
Thương đam mê đã lỗi thời dệt mơ
Thương ai bến vắng sông chờ
Thương mưa trong nắng thẩn thơ một mình
Thương nghe tiếng nói lặng thinh
Thương chồng thư cũ để dành từ lâu
Thương trôi bóng nước qua cầu
Thương tôi gom hết nỗi sầu đa mang
 
         Người mượn thơ: Phượng tím

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...