Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

FROM MY HEART- Mrs.Creeves, Dịch Thoát : Hồ Nguyển

FROM MY HEART
A million stars up in the sky,

one shines brighter I can't deny.

A love so precious a love so true,

a love that comes from me to you.

The angels sing when you are near,

within your arms I have nothing to fear.

You always know just what to say,

just talking to you makes my day.

I love you honey with all of my heart,

together forever and never to part.

                                   Mrs. Creeves

THOÁT DỊCH: TỪ TRÁI TIM TÔI
Triu ánh sao giăng chiếu khp tri,

Mt ngôi chói rng xung đi tôi.

Tâng tiu tôi chng sao t chi,

Sao y …tình em quí c đi.


Thiên thn vui hát đón tình ta,

Em đến bên tôi bóng dáng ngà.

m áp đôi vòng tay cn thc,

Không còn mơ mng vi lo xa.


Em luôn thu hiu nhng gì đây,

Đ nói cùng tôi ni t bày.

Vi c tình yêu tôi trọng quý,

Muôn đi hnh phúc chng xa bay!
                               HỒ NGUYỄN (26-3-2016)


*(Bài thơ gợi nhiều cảm hứng cho các nhà văn nhà thơ sau nầy sáng tác nhiều vần thơ tình lãng mạn tuyệt vời, lấy đề tài " Tình yêu trong tim". Và đồng thời nhiều nhạc sĩ cũng sáng tác những bản nhạc ca ngợi tình yêu và sự ngăn cách, được nhiều bạn trẻ ưa thích , làm bùng lên sự cuồng nhiệt của các fans trẻ thích nhạc Hàn Quốc qua bản tình ca: From my heart, Farewell my love v.v. nhất là giọng ca của ngôi sao nam Hàn Quốc Kang Tae Oh trong nhạc phim Tuổi Thanh Xuân , chú thích NC) 
 
 
TÌNH YÊU ĐẾN TỪ TRÁI TIM
         
  Triệu ánh sao đêm giăng khắp trời
           Một ngôi sáng nhất chiếu đời tôi
            Nâng niu tay hứng không từ chối
SAO quý trong đời, em bé ơi!

            Thiên thần ca hát đón em qua
            Siết chặt vòng tay chẳng sợ xa
            Em hiểu tình anh khi ngỏ ý
            Từng ngày, nghe nỗi nhớ bao la!

Yêu mãi em bằng cả trái tim
Nồng nàn ngọt lịm ngất ngây thêm
Trọn đời hạnh phúc không xa nữa
Kết chặt tình, ru giấc ngủ êm!
       Nguyễn Cang (3/28/16)
 
Mời các bạn yêu thơ  họa tiếp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...