Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Thơ Xướng Họa : Dưới Mái Lan Đình : Phạm Sinh Châu,Khôi Nguyên,Hồ Nguyễn...



XƯỚNG
Dưới Mái Lan Đình 
Hai mươi năm dưới mái Lan Đình,
Ước vng Đường Thi mãi phát sinh.
Cái thu đu xanh, nay đim bc,
Thi gian nét thm, vn còn xinh.
Đc trang sách cũ nào quên bn,
Lt cánh thư xưa chng thn mình.
Ni mnh dòng đi ghi du tích,
Trong ta sâu nng biết bao tình...
                         Phạm Sinh Châu
 Chủ nhiệm CLB thơ Lan Đình Bà Rịa

  •  
Biết anh chủ nhiệm hội Lan Đình,
Thi hứng trong tôi bỗng nẩy sinh.
Mấy chữ tỏ cùng trang sách cũ,
Vài dòng gợi nhớ lá thư xinh.
Quê người lẻ bạn, đau lòng khách,
Xứ lạ cô thân, tủi phận mình.
Nay gặp cố nhân ôn chuyện cũ,
Tâm tư sống lại biết bao tình...
Khôi Nguyên
HỌA 2: VUI MÁI LAN ĐÌNH
Hân hnh hòa vui Lan mái Đình,
Đường Thi chung góp ý nhân sinh.
Thân tình bn hu chia ngun hng,
Thm thiết thi nhân góp ý xinh.
Nh thu Biên Hòa ngun ci gc,
Buồn nay hi ngoi kiếp thân mình.
Lan Đình may mn vui mng gp,
Xướng ha hòa chung thm nghĩa tình.
                                     HỒ NGUYỄN.
 
NẶNG ÂN TÌNH

Tao nhân mặc khách hội Lan Đình,
Nối gót đàn anh tứ phát sinh.
Đường Luật ngày xưa hay xướng họa,
Thất ngôn bạn cũ vẫn cười xinh.
Vũng Tàu thắng cảnh , nguồn thi hứng,
Đà Lạt danh lam , suối nước mình.
Đất khách lầu thơ vươn thoải mái,
Quê nhà chữ nghĩa nặng ân tình...

Mai Xuân Thanh
Ngày 23 tháng 03 năm 2016

Mời Quí Thi Hửu họa tiếp....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ngày Hôm Nay :24/4/2024