Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Những Quốc Gia Hạnh Phúc Và Kém Hạnh Phúc Nhất Hành Tinh

Dân trí -
 Từ vị trí thứ 3 trong năm 2015, Đan Mạch đã chiếm ngôi của Thụy Sỹ để trở thành quốc gia hạnh phúc nhất trong năm 2016. Trong khi đó, vùng chiến sự Syria là một trong những nơi "kém hạnh phúc nhất" thế giới.
Căn cứ theo kết quả của báo cáo khảo sát 158 quốc gia trên toàn thế giới về chỉ số hạnh phúc để tìm ra những nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Theo đó, Đan Mạch đã vượt qua Thụy Sỹ và Iceland để giành vị trí quán quân trong năm 2016.
Một trong những yếu tố để đánh giá bao gồm tổng sản phẩm quốc nội tính theo đầu người, dịch vụ chăm sóc y tế, tuổi thọ của người dân. Trong bảng xếp hạng, quốc gia có nền kinh tế mạnh nhất thế giới như Mỹ lại đứng vị trí thứ 13. Điều này cho thấy, quốc gia giàu có nhất nhưng không hẳn sẽ hạnh phúc nhất.
Trong Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, có thể thấy đa số là các nước đến từ châu Âu. Không quốc gia châu Á và châu Phi nào góp mặt trong danh sách này. Ngược lại, Top 10 quốc gia “kém hạnh phúc” nhất thế giới, hầu hết các đề cử đều là các quốc gia châu Phi với bình quân GDP và tuổi thọ thấp, dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng còn hạn chế.
Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2016
Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2016
Một trong những yếu tố mang lại thành công cho Đan Mạch chính là tuổi thọ trung bình người dân cao – 80 tuổi, cao hơn mức trung bình 71 tuổi của toàn cầu. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, GDP bình quân đầu người ở quốc gia này đạt 44.916 USD. Khoảng cách giàu nghèo ở Đan Mạch đang ngày một thu hẹp.
Tiếp sau đó Thụy Sỹ đứng vị trí thứ 2
Tiếp sau đó Thụy Sỹ đứng vị trí thứ 2
Từ vị trí quán quân năm 2015, Thụy Sỹ bị giảm một bậc trong năm 2016. Tuổi thọ trung bình của người dân là 82.8. Đây là quốc gia đa ngôn ngữ, hầu hết người dân đều biết tiếng Đức, Pháp và Anh. Thụy Sỹ còn tự hào với cảnh quan thiên nhiên phong phú. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đây cũng là “quốc gia có mức cạnh tranh tốt nhất thế giới” nhờ có chế độ thuế hấp dẫn, cơ sở hạ tầng tuyệt vời, khả năng kết nối tốt và hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới.
Iceland đảo quốc yên bình nhất thế giới ở vị trí thứ 3
Iceland đảo quốc yên bình nhất thế giới ở vị trí thứ 3
Iceland đứng vị trí thứ 3 trong năm 2016. Đây là nơi được đánh giá là đảo quốc hòa bình nhất trên thế giới. Tại đây, người dân được chăm sóc ý tế miễn phí, hưởng nền giáo dục ưu việt.
Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh:
1. Đan Mạch
2. Thụy Sỹ
3. Iceland
4. Na Uy
5. Phần Lan
6. Canada
7. Hà Lan
8. New Zealand
9. Australia
10. Thụy Điển
Burundi – quốc gia ở Đông Phi là nơi “kém hạnh phúc nhất” thế giới
Burundi – quốc gia ở Đông Phi là nơi “kém hạnh phúc nhất” thế giới
Vùng chiến sự nóng Syria cũng là nơi “kém hạnh phúc”
Vùng chiến sự nóng Syria cũng là nơi “kém hạnh phúc”
Top 10 quốc gia “kém hạnh phúc” nhất thế giới:
1.Burundi
2. Syria
3. Togo
4. Afghanistan
5. Benin
6. Rwanda
7. Guinea
8. Liberia
9. Tanzania
10. Madagascar.

Việt Hà (Theo TG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét