Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

11 Tấm Ảnh Đầu Tiên Trong Lịch Sử Nhân Loại

Đây là những tấm ảnh cổ xưa nhất mà chúng ta còn lưu lại được. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi xem 11 bức ảnh đầu tiên trong lịch sử nhiếp ảnh của nhân loại.

1. Tấm ảnh đầu tiên trong lịch sử, được chụp năm 1827
Quang cảnh nhìn qua một khung cửa sổ, được Joseph Nicéphore Niépce chụp tại Saint-Loup-de-Varennes, Pháp, được xem là tấm ảnh đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Mặc dù ảnh khá mờ và bị nhiễu hạt, nhưng bạn có thể thấy rõ bóng dáng các tòa nhà và cả ngôi nhà của người chụp ảnh.
2. Bức ảnh chụp người đầu tiên do Daguerre chụp năm 1839
Nghệ sĩ, nhà hóa học người Pháp là Louis Daguerre (18/11/1787 – /1851 ). Ông được nhiều người biết đến như là một người phát minh ra quy trình nghệ thuật chụp hình thực tế. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông phải kể đến là ‘Đại lộ Temple’ chụp ngày 4 tháng 5 năm 1838 tại Paris. Đây là bức ảnh đầu tiên trong lịch sử có người trong đấy, như chúng ta thấy, ở góc dưới bên trái bức hình là một số người đang đứng.
3. Bức ảnh chân dung đầu tiên
Nhiếp ảnh gia Robert Conrleuis đã tự chụp bức ảnh chân dung đầu tiên trên thế giới vào năm 1839. Kể từ đó, ông là người đàn ông đầu tiên vừa là một nhiếp ảnh gia và là người mẫu ảnh. Bức ảnh được chụp tại Philadelphia
3. Bức ảnh đầu tiên của tổng thống Mỹ, năm 1843
history-photos-6
 John Quincy Adams, tổng thống thứ 6 của Mỹ, là tổng thống Mỹ đầu tiên được chụp ảnh.
4. Bức ảnh đầu tiên của thành phố New York
Năm 1848, thành phố New York giống như một số các đô thị mà chúng ta biết ngày nay. Bức ảnh này chụp Broadway là tên một con phố dài nhất của New York. Đó cũng là tên của nơi mà người Mỹ gọi là “miền đất hứa cho nhạc kịch” huyền thoại.
5. Bức ảnh màu đầu tiên
Bức ảnh màu đầu tiên trên thế giới được miêu tả… trông giống như một chiếc khăn thắt nơ! Bức ảnh được thực hiện bởi nhà vật lý toán học James Clerk Maxwell vào năm 1861. Thomas Sutton, người phát minh ra máy ảnh ống kính đơn phản xạ, là người đóng góp rất nhiều vào cột mốc quan trọng của ngành nhiếp ảnh thế giới khi là người bấm chụp, nhưng James Clerk Maxwell mới là người đầu tiên được ghi nhận bởi những nghiên cứu của mình.

6. Bức ảnh đầu tiên chụp vào ban đêm
George Sirasa được coi là nhiếp ảnh gia đầu tiên thử nghiệm việc chụp ảnh vào ban đêm. Bức ảnh này được ông chụp vào năm 1906 tại Mihcgina.

7. Ảnh chụp từ trên cao đầu tiên
Ảnh chụp từ trên cao đầu tiên không thực hiện từ một thiết bị bay không người lái như ngày nay mà từ một chiếc khinh khí cầu. Nhiếp ảnh gia James Wallace Black đã chụp thị trấn Boston ở Mỹ từ độ cao hơn 600 mét.

8. Những hình ảnh kỹ thuật số đầu tiên
Năm 1957, nhà khoa học Russlel Kirsch đã có thể chuyển các bức ảnh của con trai mình vào máy tính. Các hình ảnh có độ phân giải 176×176 pixel. Đó là kích thước lý tưởng cho một hồ sơ cá nhân trên Facebook ngày nay.

9. Những hình ảnh đầu tiên được đăng trên Internet
Tấm ảnh đầu tiên được đăng tải trên mạng World Wide Web (www.) mang tên ‘Les Horribles Cernettes’ đã chính thức bước qua tuổi 20. Bức ảnh này được Tim Berners-Lee, người phát minh ra mạng World Wide Web vào năm 1992 tải lên. Sản phẩm được đưa lên máy tính Mac và chỉnh sửa trên Photoshop phiên bản đầu tiên rồi lưu lại với đuôi “.gif”.

10. Bức ảnh đầu tiên trong Intagram
Không dàn dựng cầu kỳ, bức ảnh đầu tiên đăng lên mạng Instagram mang vẻ cổ điển, cũ kỹ và được cho là áp dụng hiệu ứng Zeitgeist. Bức ảnh này được trang Pocket-lint công bố đúng dịp Instagram “tròn hai tuổi”.

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...