Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Tạp chí Newsweek của Mỹ ‘lĩnh đủ’ vì in trước 125.000 cuốn chúc mừng ‘Tổng thống Hillary Clinton’


Trang bìa của số đặc biệt này đã "nổi như cồn" sau khi được công khai trên mạng internet. Thậm chí, còn có ảnh cho thấy bà Clinton đã ký tặng vào tờ tạp chí tại một sự kiện ở Pittsburgh. (Ảnh: Getty Images)




Gần như tất cả mọi người, từ chuyên gia phân tích khảo sát cho tới các học giả đều đoán sai kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Tuy nhiên, ít ai có thể “tốn kém” như Newsweek khi “đặt cửa” cho Hillary Clinton.
Tạp chí này đã phải muối mặt thu hồi lại 125.000 bản in số đặc biệt “Bà Tổng thống” với nội dung về Hillary Clinton. Số đặc biệt này được thiết kế riêng để ăn mừng chiến thắng của bà Clinton.

Theo đó, mặc dù các biên tập viên của Newsweek đã làm rất tốt khi lên cả 2 phương án trước bầu cử Tổng thống Mỹ, mỗi phương án được thiết kế bìa riêng, theo 2 ứng cử viên là Donald Trump và Hillary Clinton, tuy nhiên sai lầm nằm ở chỗ tạp chí này cho rằng chỉ cần phát hành phiên bản Hillary Clinton… là đủ.

Được biết, một tài khoản Twitter có tên David Vick đã kịp mua, chụp ảnh kỷ niệm và đăng tải lên trang cá nhân của mình về sai lầm này. Trang bìa của phiên bản lỗi in hình bà Clinton và dòng chữ: “Bà Tổng thống: Hành trình lịch sử của Hillary Clinton đến Nhà trắng”.

Mặc dù các sạp báo không ‘nhanh nhảu’ bán trước giờ bầu cử có kết quả nhưng vẫn có một vài số tạp chí được mua. Cụ thể, theo thông tin từ giám đốc điều hành của Topix Media, đã có 17 tờ “Bà Tổng thống” được bán ra.


Ấn bản "Tổng thống Trump" và "Quý bà Tổng thống". (Ảnh: Twitter)
Ấn bản “Tổng thống Trump” và “Quý bà Tổng thống”. (Ảnh: Twitter)

“Cũng như mọi người, chúng tôi đã nhầm”, Tony Romando, giám đốc điều hành của Topix Media (đối tác truyền thông của Newsweek) cho hay khi nói về sự cố này.
Tất cả các bản lỗi đều đã được thu hồi. Tất cả nhường chỗ cho chiến thắng của Tổng thống Donald Trump và tôi hi vọng tạp chí sẽ bán chạy vì vấn đề này độc giả đang có nhu cầu rất lớn”, ông Romado cho biết thêm.

Phong Vân (TH)

1 nhận xét:

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )