Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Lâu đài Pembroke cổ kính của xứ Wale


Lâu đài Pembroke là một lâu đài thời trung cổ ở Pembroke, West Wales. Nằm cạnh sông Cleddau, lâu đài là nơi đặt trị sở ban đầu của lãnh địa bá tước của Pembroke. Năm 1093, Roger của Montgomery đã xây dựng tòa lâu đài đầu tiên tại địa điểm này khi ông củng cố đất trong cuộc xâm lược Norman với xứ Wales.
02blackerby-wales-tmagarticleLâu đài Pembroke
Một thế kỷ sau lâu đài này đã được Richard I. Marshall trao cho William Marshal, Richard I. Marshall sau đó trở thành một trong những người có quyền lực mạnh mẽ nhất ở nước Anh thế kỷ 12, ông đã cho xây dựng lại Pembroke bằng đá và đã tạo ra hầu hết các cấu trúc còn lại ngày nay. Tòa lâu đài đã trải qua các đợt phục chế quan trọng trong đầu thế kỷ 20.
15Là nơi sinh sống của nhiều chú thiên nga trắng
Lâu đài Pembroke là bối cảnh ấn tượng làm nên những thước phim ngọt ngào đang “làm mưa làm gió” tại các rạp trong mùa hè này. Lâu đài được lấy làm bối cảnh dinh thự nhà Traynor – “bia mộ tuổi trẻ” nơi anh chàng Will Traynor trở về “cố thủ” trong tuyệt vọng sau một vụ tai nạn kinh hoàng biến anh từ một nhà ngân hàng trẻ tuổi, thành công được các cô gái vây quanh thành một người yếu ớt, vô vọng trên chiếc xe lăn. Đó cũng là nơi nảy nở tình yêu kỳ diệu giữa Will và cô nàng “tắc kè hoa” Lousia.
mbu5-1465060530859Xung quanh lâu đài là 1 hồ nước rộng lớn trong veo
Trong Me before you, nhân vật Will nhắc về lâu đài Pembrok giống như “bia mộ tuổi trẻ” của mình. Thế nhưng tòa lâu đài nguy nga, hoành tráng ấy lại chính là niềm kiêu hãnh của mảnh đất này. Chẳng có ai lại không ước ao một lần được chạy trên tường thành lâu đài Pembroke để rồi được phóng tầm mắt ngắm nhìn đại dương thăm thẳm hay đồng cỏ xanh tới bất tận.
Tòa lâu đài cổ kính, những con đường lát đá xưa cũ với nước phim đẹp, với những cảnh sắc đẹp tựa như bức tranh sơn dầu của những họa sĩ theo trường phái Phục Hưng ngày trước đã mang đến những cảnh quay tuyệt vời
du-lich-pembrokeshire-anh-quoc-mytour-9Cánh đồng cỏ xanh mướt bên cạnh lâu đài nguy nga tráng lệ
du-lich-pembrokeshire-anh-quoc-mytour-2Khung cảnh tráng lệ lung linh bên mặt hồ nước kì ảo
Nhiều năm qua, Pembrorke thuộc sở hữu của gia đình Phillips. Nó vẫn là lâu đài thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất ở xứ Wales. Vấn đề kiểm soát do gia đình Phillips cùng hội đồng thị xã Pembroke quản lý. Xung quanh lâu đài Pembroke (miền Tây xứ Wales – Vương quốc Anh) là một vùng sông hồ đẹp như tranh vẽ và rất nhiều thiên nga tung tăng bơi lội.
du-lich-pembrokeshire-anh-quoc-mytour-4Nhìn từ xa lâu đài như một tòa thành vững chắc
Lâu đài vẫn mở cửa thường xuyên cho khách du lịch với tư cách là một di tích lịch sử khi Pembroke Castle có một vai trò hàng đầu trong việc định hình lịch sử của nước Anh. Trong chuyến viếng thăm, du khách có thể khám phá mê cung của đường hầm và tháp, lên đài quan sát cao nhất, thưởng thức một bữa ăn ngoài trời tuyệt vời hay bữa ăn trưa trong quán cà phê phong cách cổ.
Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo khampha.vn

1 nhận xét:

NỖI NHỚ THÁNG TƯ - Thơ MP. Trường Giang Thủy

NỖI NHỚ THÁNG TƯ   Ngóng tìm gì cõi xa xăm, Người xưa ư...bóng phù vân cuối trời! Còn gì mà đợi...cả đời, Cố nhân xa khuất ...