Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

15 loại thực phẩm có thể bảo quản lâu tới 4.000 năm vẫn ăn được

Có thể bạn đã biết nhiều loại thực phẩm, nếu được bảo quản đúng cách, thì có thể để hàng thập kỷ mà không hề bị hỏng. Ngoài ra còn có những loại thực phẩm có thể được bảo quản vĩnh cửu không bao giờ bị hỏng mà không cần phải đóng hộp, làm lạnh hay khử trùng. Nếu bạn chưa biết, hãy bắt đầu ngay với các phương pháp bảo quản tuyệt hảo dưới đây nhé.
Các thực phẩm này đã được bảo quản trong một thời gian rất dài trong lịch sử và thậm chí còn có thể nói là “thực phẩm được bảo quản vĩnh cửu”, không bao giờ bị hỏng. Nếu định nghĩa cụ thể thì hầu hết các thực phẩm dưới đây là các loại gia vị, nhưng các bạn có thể dùng nó để chế biến những món ăn ngon lành nếu biết cách.
Lần tới bạn đi mua đồ, hãy cứ mua những thực phẩm hoặc món gia vị này, thậm chí cả khi bạn nghĩ là bạn không cần dùng chúng. Hãy cứ để nguyên nắp đậy ở trong túi chân không, chai, hộp, để chúng ở nơi khô mát, và quên chúng đi. Đến lúc bạn cần, thì chúng đã có sẵn sàng phục vụ bạn.
Giấm táo (Apple Cider Vinegar) Gia vị này rất có lợi cho sức khỏe và bạn có thể bảo quản nó lâu bao nhiêu là tùy ý nếu vẫn giữ nguyên xi nắp đậy.
15 thuc pham khong hong 1
Viên bột canh (Bouillon Cubes) – Bạn có thể giữ lâu tới chừng nào bạn muốn nếu bạn để chúng nguyên nắp, ở nơi khô ráo, tuyệt đối không để bị ẩm. Với khả năng bảo quản như vậy, bạn nên tích trữ thật nhiều để đảm bảo rằng món canh của bạn không bao giờ bị nhạt!
15 thuc pham khong hong 2
Tinh bột ngô (Corn Starch) – Nguyên liệu này sẽ không bao giờ bị hỏng nếu bạn giữ nó nguyên hộp ở nơi khô ráo. Bạn có thể dùng nó để nấu những món ăn ngon, hoặc có thể dùng chúng vào những việc khác như loại bỏ các vết dầu mỡ trên mặt và tóc, bôi lên các vết cháy nắng và vết hăm tã lót.
15 thuc pham khong hong 3
Xi-rô ngô (Corn Syrup)Đây là chất ngọt thay cho đường phổ biến nhất ở Mỹ. Bạn có thể dùng để làm bánh brownies, bánh quy hay làm kẹo.
15 thuc pham khong hong 4
Bơ sữa trâu lỏng (Ghee) Đây là một loại bơ được đun cho tới khi nước bay hơi hết, và đó là lý do bơ sữa trâu lỏng không bao giờ bị hỏng. Bạn có thể bảo quản nó lâu chừng nào bạn muốn, tới cả hàng trăm năm, bằng cách giữ nguyên nắp đậy, để nơi khô ráo và mát mẻ.  
15 thuc pham khong hong 5
Rượu mạnh (Hard Liquor)Rượu được chưng cất sẽ không bao giờ bị hỏng, kể cả sau khi đã được mở nắp. Ngoài việc được dùng để “giải sầu” ra thì các loại rượu có khả năng khử trùng vết thương và giảm đau.
15 thuc pham khong hong 6
Lương khô (Hardtack)Là một loại bánh cứng được làm từ bột và nước, có thể bảo quản hàng thập kỷ. Những người lính thường mang theo loại bánh này trong các cuộc chiến. Mặc dù rất cứng và không có mùi vị gì đặc sắc, lương khô là một loại lương thực rất tiện sử dụng, có thể giúp bạn cầm hơi qua nhiều ngày.
15 thuc pham khong hong 7
Mật ongCác nhà khảo cổ đã phát hiện ra một loại mật ong cổ trong các kim tự tháp Ai Cập niên đại khoảng 4.000 năm trước, và tính tới thời điểm được phát hiện, chúng vẫn còn ăn được! Nếu để lâu, mật ong sẽ đông đá, tuy nhiên bạn chỉ cần đun ấm chúng lên là mật ong sẽ trở lại trạng thái ban đầu ngay.
15 thuc pham khong hong 8
Xi-rô từ cây thích (Maple Syrup) – Giống như xi-rô ngô và mật ong, loại xi-rô này cũng bảo quản được rất lâu nhờ có lượng đường cao. Bánh kếp (pancake) muốn ngon thì không thể thiếu loại Xi-rô cây thích này.
15 thuc pham khong hong 9
Muối biển (Salt) – loại gia vị này sẽ không bao giờ bị hỏng, kể cả ngoài biển khơi hay trên bàn ăn. Tuy nhiên, muối đã được chế biến, tẩm ướp thì không thể bảo quản như muối tự nhiên được, chúng chỉ có thể được sử dụng trong vòng một năm.
15 thuc pham khong hong 10
Tương đậu nành (Soy Sauce) – Chỉ cần chưa mở nắp, nước tương có thể bảo quản vô hạn vì bao hàm lượng muối Natri rất cao.
15 thuc pham khong hong 11
Đường các loại đường nâu, đường trắng đều có thể được bảo quản vĩnh viễn. Tuy nhiên vấn đề thường gặp trong việc bảo quản đường là chúng rất dễ đóng cục. Tuy nhiên thì bạn vẫn có thể hòa tan chúng vào nước ấm hoặc đun chúng lên, giống như là với mật ong.
15 thuc pham khong hong 12
Tinh dầu Vani (Vanilla Extract) – Giống như rượu, tinh dầu vani theo thời gian sẽ trở nên ngon hơn. Tinh dầu vani thường đắt hơn các loại bột vani nhân tạo, nhưng hương vị của chúng thì không thể thay thế được.
15 thuc pham khong hong 13
Gạo –  Tất cả các loại gạo, trừ gạo lứt, đều có thể được bảo quản vĩnh viễn nếu biết cách. Gạo lứt chỉ có thể bảo quản được vài tháng được bởi vì chúng có bao hàm một số loại dầu. Cùng với mật ong, gạo cũng được tìm thấy trong các kim tự tháp Ai Cập có niên đại hơn 4.000 năm trước, với tình trạng còn rất tốt và vẫn còn ăn được.
15 thuc pham khong hong 14
Giấm trắngngoài mục đích sử dụng làm gia vị, giấm trắng còn có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nữa như để rửa, làm bóng và khử mùi.
15 thuc pham khong hong 15
Theo Urbansurvivalsite
Minh Ngọc

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...