Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Bên Này Phố Nhớ Người- Thơ Thuyên Huy

  



Đứng ở cuối góc sân trường trung học Tây Ninh, nhớ một người tên T bên kia cầu Quan, qua phố chợ  một sáng hạ đón thu năm 1969



Phố em bên kia sông

Mùa này hoa phượng nở

Xóm tôi chiều nắng hồng

Phơn phớt dài mấy ngõ



Cuối đường về quen nhau

Tôi bước vàng bước vội

Em bẽn lẽn cúi đầu

Ngập ngừng mình chung lối



Em tóc thả vờn bay

Góc sân trường tôi đứng

Chuông tan học kéo dài

Tình gọi hồn thơ thẩn



Em đi trời đầu thu

Đôi bờ tàn nắng hạ

Ngơ ngác sương phố mờ

Buồn vương từng ngọn lá



Về với người không quen

Bên kia hoa pháo đỏ

Cổng nhà ai kết đèn

Bên này tôi nhớ phố



Thuyên Huy

1 nhận xét:

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...