Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Giáo sư Hawking: Nhân loại chỉ còn 100 năm để rời khỏi Trái Đất (daikynguyen.com)


Đồng hồ đang điểm, giáo sư Hawking đã giảm thời hạn cho con người tìm hành tinh mới từ 10.000 năm xuống 1000 năm và bây giờ là 100 năm.
Nhân loại cần phải di cư sang hành tình khác trong vòng 100 năm tới hoặc đối mặt với nạn tuyệt chủng, theo cảnh báo của nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking.

Bộ phim tài liệu của BBC có tên “Stephen Hawking: “Thám hiểm Trái đất mới” sẽ cho biết dự đoán của nhà vật lý rằng loài người chỉ còn 100 năm để đến định cư ở hành tinh khác”, theo thông cáo báo chí. Chương trình này sẽ được phát sóng vào cuối năm nay.

Nhà vật lý học Hawking, 75 tuổi, cho biết hành tinh chúng ta đang đối mặt với một loạt các vấn đề nghiêm trọng như “biến đổi khí hậu, va chạm tiểu hành tinh, dịch bệnh và tăng trưởng dân số. Vì vậy Trái Đất trở thành nơi sinh sống “ngày càng bấp bênh”.

Ông cho rằng trí tuệ nhân tạo cũng là một rủi ro lớn cho con người.

Trước đây, nhà khoa học này ước tính rằng nhân loại có khoảng 1.000 năm để tránh nguy cơ tuyệt chủng. Vậy dự báo lần này đã giảm thời gian của nhân loại 10 lần so với lần trước.

Tuy nhiên nhà vật lý Hawking tin rằng con người sẽ tìm cách di cư sang hành tinh khác nên “thảm họa trên Trái Đất không đồng nghĩa với con người tuyệt chủng”.

Trong bộ phim tài liệu của BBC, nhà khoa học Hawking cử các chuyên gia khoa học đi khắp nơi để tìm hiểu về nguy cơ của Trái Đất và làm thế nào để con người di chuyển đến các hành tinh khác.

Tuy khoa học là điều quan trọng để giúp con người rời khỏi Trái Đất, nhưng giáo sư Hawking cũng cảnh báo nó sẽ “mang lại những điều sai lầm khác”. Đặc biệt nếu chúng ta gặp người ngoài hành tinh. Ông cho rằng người ngoài hành tinh sẽ không thân thiện vì họ có hàng tỷ năm tiến hóa hơn chúng ta, theo News Hub.

Trong cuộc phỏng vấn năm ngoái, Hawking nói: “Họ sẽ có sức mạnh rất lớn và có thể coi chúng ta không hơn gì cách chúng ta nhìn vi khuẩn”.

Thanh Long

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...