Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách giảm tình trạng da mặt đổ nhiều mồ hôi


Cách giảm tình trạng da mặt đổ nhiều mồ hôi
Cách giảm tình trạng da mặt đổ nhiều mồ hôi, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, không còn lo lớp phấn mau trôi, da xỉn màu.
Chứng đổ mồ hôi nhiều ở mặt xảy ra với khá nhiều người. Việc tăng tiết mồ hôi ở mặt cũng như đổ quá nhiều mồ hôi ở nhiều bộ phận cơ thể khác thường chỉ gây bất lợi trong cuộc sống hàng ngày và cản trở giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng sống, hiệu quả công việc.
Nhưng nếu không được khắc phục sớm, tình trạng này có thể dẫn tới các chứng bệnh như rối loạn nhịp tim, nhịp thở, hệ tiêu hóa do việc tăng bài tiết mồ hôi bất thường là do hệ thần kinh thực vật hoạt động không ổn định. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần biết được rõ nguyên nhân, từ đó có hướng xử trí thích hợp.
Da mặt bị đổ mồ hôi nhiều gây cản trở không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Nguyên nhân da mặt đổ nhiều mồ hôi
– Căng thẳng tâm lý, bị stress, lo lắng, áp lực thường xuyên
– Vận động thân thể quá mạnh, liên tục
– Do di truyền
– Khi ăn những thực phẩm cay, nóng như tiêu, tỏi, ớt hoặc đồ uống có tính kích thích như rượu, bia, cafe…
– Đổ mồ hôi vị giác do tổn thương dây thần kinh tuyến mang tai, tuyến nước bọt.
– Do thay đổi nội tiết tố
– Do tác dụng của một số thuốc điều trị, chẳng hạn như thuốc điều trị bệnh tâm thần, huyết áp,…
– Một số bệnh lý như: rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật, cường giao cảm, tiểu đường, bệnh tim, giai đoạn sớm của bệnh Parkison, lao, nhiễm trùng nặng, ung thư.
Tập môn thể dục nhịp điệu (Aerobic) để kiểm soát mồ hôi trên mặt
Môn thể thao nhịp nhàng này giúp bạn vận động đều toàn thân cũng như phối hợp cùng lúc rất nhiều bộ phận trên cơ thể, khiến một số cơ quan ít được vận động và ít ra mồ hôi cũng sẽ được “kích hoạt” và đổ mồ hôi khi tập. Điều này khiến giảm bớt sự tập trung tăng tiết mồ hôi tại các cơ quan khác, trong đó có phần mặt.
Làm mát các phần cơ thể tác động đến tuyến mồ hôi mặt để kiểm soát mồ hôi trên mặt
Vùng sau gáy là nơi tập trung nhiều động mạch. Khi nhiệt độ cơ thể tăng lên, nếu bạn làm lạnh phần cơ thể nơi tập trung nhiều động mạch đó, máu trong động mạch cũng được làm mát, và khi máu được truyền đi khắp cơ thể, nó sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống theo.
Do đó, khi chảy mồ hôi mặt, bạn hãy áp khăn thấm nước mát hoặc chai nước lạnh lên phần sau gáy, từ đó giúp hạ nhiệt cho phần mặt, ngăn bớt mồ hôi.
Theo Phương Vũ
Gia Đình VN

1 nhận xét:

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...