Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Không chúc ‘Phát tài, Phát lộc’, Đức Giáo hoàng chúc Tết gì cho người Châu Á?


Giáo hoàng Francis vừa gửi lời chào và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người dân tại Châu Á và trên khắp thế giới đang chuẩn bị đón Tết âm lịch vào cuối tuần này.
Không giống với cách chúc thường thấy ở Việt Nam như “An khang, thịnh vượng”, “Vạn sự như ý”, “Phát lộc, phát tài”…, hay ở Trung Quốc như “Mã đáo thành công”, “Nhất lộ phát tài”, “Ngũ phúc lâm môn”, “Cát tường như ý”…, người đứng đầu Giáo hội Công giáo chúc người Châu Á đón Tết trong tình yêu thương và quan tâm lẫn nhau.
Đài phát thanh Vatican cho biết lời chúc mừng năm mới âm lịch của Đức Giáo hoàng được đưa ra sau buổi đọc Kinh Truyền tin với các tín hữu và du khách hành hương ngày 22/1 tại quảng trường thánh Peter.
“Tại miền Viễn Đông và nhiều nơi trên thế giới, hàng triệu người đang chuẩn bị mừng Năm mới Âm lịch. Tôi xin gửi lời chào thân ái đến mọi gia đình, với hy vọng mỗi gia đình có thể nên thành như một trường học, tại đó mọi người học cách tôn trọng người khác, cách giao tiếp và quan tâm đến những người khác một cách vô vị lợi,” Giáo hoàng Francis nói.
“Chúc niềm vui của tình yêu mến chan hòa trong mỗi gia đình và tỏa lan ra toàn xã hội”.
Tết âm lịch năm nay rơi vào ngày 28/1/2017, tức Thứ Bảy tuần này.
Những nước và vùng lãnh thổ ăn mừng tết âm lịch gồm có Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên, Singapore, Mông Cổ, Đài Loan, Hồng Kông và Việt Nam.
Hạo Nhân

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...