Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

7 loại thực phẩm giúp cơ thể quét sạch độc tố

Mỗi ngày chúng ta chịu nhận nhiều chất độc khác nhau, từ không khí, nước, thực phẩm, dẫn tới những thay đổi sinh lý nhỏ trong cơ thể. Tích lũy lâu dần, sẽ xuất hiện các triệu chứng như dị ứng, hen suyễn, ho, đau ngực, tức ngực…người đã bệnh sẽ càng nặng thêm. May thay vẫn có các phương pháp giải độc ngay kế bên.
Để tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể để chống lại các độc tố, trong chế độ ăn uống nên lưu ý tới các loại thực phẩm sau đây:
1. Trà xanh
trà xanh với hoa nhài vào tách và ấm trà
Trà xanh với hoa nhài – Trà xanh là thực phẩm giúp giải độc tốt nhất (Fotolia)
Theo trang “Health Mind Bodies”, trà xanh là loại thực phẩm thải độc tốt nhất, trong đó có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, có thể thải bỏ độc tố và kháng khuẩn. Nghiên cứu đã chứng minh, trà xanh có thể hỗ trợ giúp giảm bớt các nguồn gây dị ứng có trong không khí, ví dụ như lông vật nuôi, phấn hoa và các hóa chất độc hại.
Catechins trong trà xanh có chứa các enzyme phá vỡ carbohydrate, có thể loại bỏ các tế bào gây bệnh, thành phần lão hóa của cơ thể, và kích thích các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, có tác dụng điều chỉnh đường ruột.
2. Hoa lơ xanh
Trong hoa lơ xanh có chứa Sulforaphane. Có thể giúp tăng cường cải thiện chức năng gan. Gan là cơ quan quan trọng chịu trách nhiệm cho sự chuyển hóa và giải độc, và sulforaphane có thể giúp tăng cường giải độc gan, đẩy nhanh sự tích tụ các độc tố khỏi cơ thể.
3. Trái cây và rau quả giàu vitamin C
Nước ép hoa quả với hàm lượng vitamin C phong phú là loại chất thải độc tốt nhất (photos.com)
Hiện nay, Vitamin C là chất giúp giải độc tố tốt nhất được các nhà dinh dưỡng học phát hiện. Một nghiên cứu đã chứng minh, những người bị hen và những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ( COPD), nếu thiếu vitamin C, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động của ô nhiễm không khí.
4. Dầu ô liu

Dầu ô liu giúp cơ thể giải độc, chống lại tế bào ung thư… (Ảnh: Internet)
Theo kết quả của một nghiên cứu, dầu ô liu có tác dụng hơn so với dầu cá trong việc chống lại tác động độc hại từ không khí ô nhiễm. Một nhóm nghiên cứu cho thấy sau khi dùng dầu ô liu, chức năng của mạch máu được cải thiện, hô hấp dễ dàng hơn. Những phụ nữ dùng dầu ô liu và các loại quả sấy khô, khả năng mắc ung thư vú sẽ giảm xuống 62%.
5. Hạt hướng dương
Hoa hướng dương (Fotolia)
Hạt hướng dương rất giàu vitamin E, có thể cải thiện chức năng phổi (fotolia)

1 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...