Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

: Hai tuần nghỉ phép tại.......nhà thương! - Tôn Quang Phi

 
Tôi,  Phi Quang Thịnh, xin chia xẻ một kinh nghiệm,

Trong bữa cơm chiều, tôi thường uống 1/2 viên Lipitor cho chứng high-
cholesterol và trước khi lên chuồng (khoảng 10giờ đêm) thì tôi nuốt thêm
một viên baby aspirin (81)và ly nước táo phòng hờ máu bị đóng cục trên đầu
trong lúc ngủ say. Năm bẩy năm rồi, có sao đâu!

Môt hôm, sau khi nuốt ực một viên aspirin 81 được khoảng nửa tiếng đồng
hồ thì bụng đau như cắt, mồ hôi đầm đề toát lạnh toàn thân, tôi nói với bà xã
rằng sáng mai, sau khi đưa bà ấy đến sở làm thì tôi sẽ ghé bệnh xá khám bệnh!

8:30 ghé vào Clinic, may mắn gặp ngay vị bác sĩ gia đình và trong vòng nửa tiếng đồng hồ cô ấy hướng dẫn đầy đủ chi tiết để tự lái xe từ Clinic đến Hospital's Emergency (nằm trên cùng một con lộ).

Vào được bãi đậu xe an toàn rồi lò dò đến phòng cấp cứu "tự check-in" cũng mất đi khoảng một tiếng đồng hồ; cho tới thời điểm này thì tôi vẫn còn tự đi đứng được, nói năng được, có điều chậm chạp hẳn đi. 

Đây cũng là thời điểm quan trọng vì mình phải biềt NGHE cơ thể mình và bác sĩ thì họ cần NGHE chính xác về bệnh nhân của họ.

Ngay sau đó,  hai tay y tá lực lưỡng xuất hiện, đặt tôi vào chiếc xe lăn
vội vã chuyển vô phòng CT......và rồi sau đó: "Hết biết"!
Khoảng 11:30 sáng hôm sau, nhà thương liên lạc với gia đình và cho biết ca mổ đã hoàn tất đương sự hìện đang nằm tại ICU, Ocshner. 

Bây giờ thì biết rồi, uống Lipitor đều đều thì tự nó đã làm cho cái bao tử của mình mỏng bớt đi!  Trước khi đi ngủ nhấp một viên Baby Aspirin cộng với ly cối  Orange juice (loại này chứa Acid ở dung lượng không khiêm nhường).

Kết quả  => Bao tử bị LỦNG  => phải vá lại giống như mình vá cái ruột xe (patch inner tube).

Mong anh chị em cẩn thận trong việc thuốc men.  TÔN QUANG PHI
 
( Từ Cảnh chuyển )

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...