Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Đường phố London chìm nghỉm do vỡ đường ống nước ‘cổ đại’

Thủ đô London của Anh vừa xảy ra sự cố vỡ đường ống nước lần thứ ba trong vòng 1 tuần, khiến đường phố chìm nghỉm trong nước, và Thị trưởng Sadiq Khan ngày 12/12 một lần nữa đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với công ty cấp nước Thames Water.

Phát biểu với tờ báo The Standard, ông Khan cho biết người dân và doanh nghiệp tại các con phố Islington, Blackheath và Stoke Newington đang bị mắc kẹt do ngập lụt và chắc chắn sẽ rất tức giận khi bài học từ những sự cố trước đó không được rút ra.
Bình luận của vị thị trưởng người gốc Hồi giáo được đưa ra sau khi hơn 350 cư dân tại phố Stoke Newington phải sơ tán vào chiều ngày 11/12 do một đường ống nước có đường kính gần 80cm trên đường Northwold bị vỡ.


Một dãy phố dài từ Northwold đến Stoke Newington bị ngập lụt
Người dân địa phương cho biết các hàng quán và nhà cửa đã bị ngập dưới nước gần 1 mét, và đây là một tai nạn đang “treo lơ lửng” dù đã nhiều lần báo cáo cho các quan chức thành phố về việc vỡ đường ống.

Stoke Newington bị ngập sâu thêm do đường ống bị vỡ lần thứ ba trong vòng chưa đầy 1 tuần
Trước đó, vào sáng ngày 10/12, khoảng 10 cơ sở doanh nghiệp và 9 ngôi nhà trên phố Lee tại Blackheath đã bị ngập do một ống rộng 30cm bị vỡ.
Cũng trong tuần trước, nhiều nhà dân và doanh nghiệp đã bị hư hại do một đường ống lớn tại phố Upper Street ở Islington bị vỡ.
 Người dân tại chung cư Gibson Gardens phải dựng rào chắn
Thames Water – doanh nghiệp cấp nước phải chịu trách nhiệm cho sự cố này – cho biết đây là một tuần cực kỳ khó khăn và đang điều tra 3 vụ vỡ đường ống này.
Thị trường Khan thúc giục công ty Thames Water phải nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra toàn diện để tránh lặp lại sự cố. Ông cũng cho biết người dân và doanh nghiệp sẽ phải sớm được bồi thường đầy đủ.
Thames Water – với chủ sở hữu là một nhóm các quỹ đầu tư và hưu trí toàn cầu – hiện đang bảo dưỡng tổng cộng 16.000 km đường ống tại London. Công ty này cho biết họ đã thay thế gần 3km đường ống nước từ thời Victoria và đầu tư hơn 1 tỷ Bảng Anh mỗi năm trong vòng 1 thập kỷ qua.
Được biết, đường ống nước bị vỡ tại Stoke Newington được xây dựng từ năm 1868.

Hạo Nhân

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...