Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

MẸO VẶT NHÀ BẾP

Công việc nội trợ của bạn sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn với những mẹo vặt trong bếp vô cùng hữu ích và thú vị này!
. Giữ bánh gato không khô
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 1
Sau mỗi buổi tiệc, những chiếc bánh gato lại được cất vào tủ lạnh bảo quản để giữ cho chúng không bị hỏng, tuy nhiên tủ lạnh làm bánh khô và bở, ăn mất ngon hẳn đi. Để giữ bánh được mềm mịn như mới, bạn hãy lấy vài lát bánh mì sandwich ghim lên bề mặt của bánh gato bằng tăm nhọn, khi ăn thì gỡ bỏ phần bánh mì này đi, bánh gato bên trong vẫn ngon tuyệt bạn nhé!
 Giữ mật ong dạng lỏng
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 2
Việc để mật ong lâu ngày có thể dẫn đến việc lượng đường trong mật bị tinh thể hóa thành dạng cứng khiến bạn nghĩ mật không dùng được nữa. Lúc này chỉ việc chuẩn bị 1 nồi hay một tô nước nóng và đặt hũ mật ong vào, mật sẽ lại hóa lỏng để bạn tiếp tục sử dụng như bình thường, và không hề ảnh hưởng tới chất lượng của mật ong đâu bạn nhé!

 Giữ các loại lá thơm
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 3
Các loại lá gia vị rất quan trọng trong việc chế biến món ăn, chúng mang đến hương vị đặc trưng riêng của từng món. Tuy nhiên mỗi lần dùng thì ít mà mỗi lần mua lại nhiều, nhất là các loại lá  "Tây" như lá hương thảo, mùi tây... Để giữ các loại lá gia vị này luôn tươi mới và sẵn sàng cho bạn sử dụng bất kì lúc nào, hãy ngắt lá ra, cho vào khay đá nhỏ rồi đổ dầu olive đầy ngăn, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi dầu đông lại thành từng viên thì bạn lấy ra cất đi. Lần tới khi áp chảo thịt cá hay làm xốt cho món mì Ý, bạn có thể lấy ra dùng ngay rất tiện!
 Mở nắp chai lọ thủy tinh
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 4
Nếu mỗi lần mở nắp hũ dưa chuột muối hay hũ mứt là một lần bạn hì hục đánh vật với cái hũ thì đây chính là mẹo vặt trong bếp dành cho bạn! Chỉ việc đơn giản là đeo găng tay cao su vào, bạn sẽ mở nắp những chai lọ thủy tinh này trong nháy mắt.

 Cắt đôi cà chua bi
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 5
Để làm món salad, bạn thường dùng đến những trái cà chua bi bé xinh mọng nước thật đáng yêu. Tuy nhiên việc cắt đôi chúng sẽ cực kì mất thời gian và tỉ mẩn. Để giảm thời gian cắt cà chua, bạn hãy xếp chúng lên 1 cái nắp hộp nhựa và đặt chiếc nắp hộp thứ 2 lên trên, dùng tay ấn giữ nhẹ rồi luồn dao sắc vào giữa cắt, mỗi lần cắt như vậy bạn sẽ cắt được khoảng trên dưới 10 trái cà chua đấy!
 Kiểm tra đá sạch
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 6
Bạn hãy nhớ mẹo nhỏ này khi đi ra ngoài uống nước nhé: nếu viên đá trong veo, nó được làm từ nước đun sôi để nguội. Còn nếu viên đá có màu trắng đục thì có nghĩa là nó được làm từ nước lã, bạn đừng nên dùng nhé!

 Cách nướng cá dễ dàng
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 7
Không như thịt heo, bò hay gà, việc nướng cá trực tiếp trên vỉ khá khó khăn vì thịt cá mềm và có thể dễ dàng bị dính lại trên các thanh sắt của vỉ nướng, khiến việc chùi rửa trở nên cực kì khó khăn, còn miếng cá của bạn cũng không được nguyên vẹn khi nướng xong. Mẹo nhỏ là bạn hãy cắt thật nhiều lát chanh và xếp lên vỉ nướng rồi cho cá lên trên miếng chanh để nướng. Không chỉ thơm phức mùi chanh và tinh dầu vỏ chanh khiến cá không tanh mà chiếc vỉ nướng sẽ được cọ rửa một cách thật dễ dàng!

 Pha nước chanh siêu tốc
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 8
Chỉ cần một chiếc khuôn làm bánh cupcake hoặc muffin, hãy thái vài lát chanh thả vào rồi rót nước đầy khuôn, sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Mỗi khi cần tới, bạn chỉ việc lấy ra thả vào bình là có ngay bình nước mát lạnh thơm phức thật sảng khoái!
 Nước rửa rau và trái cây
27 mẹo vặt trong bếp cực thú vị (P.3) 9
Trong các gia đình có trẻ nhỏ thì việc chọn mua và sử dụng một loại nước rửa rau và trái cây tốt là một điều đáng lưu ý. Để có được loại nước này, bạn chỉ việc đơn giản là vắt lấy 1 muỗng canh nước chanh tươi, hòa tan với 220ml nước và 1 muỗng canh muối nở (baking soda). Vừa rẻ tiền lại vừa có nguồn gốc tự nhiên, bạn sẽ thử ngay chứ?.
(Từ Cảnh chuyển)

1 nhận xét:

Thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên TTVH.VN.ngày 13/4/2024 (TT.CĐ Oregon )

Phái đoàn gồm Chánh Trị Sự và quý Huynh, quý Tỷ thuộc Thánh Thất Cao Đài Portland, Oregon viếng thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên Tr...