Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Thơ Xướng Họa : TRĂNG VÀ TÔI (Song Quang,Mai Xuân Thanh)


Tình Trăng và Tôi

Lén xem! Trăng đã lên rồi!
Núp sau cành lá nhìn thôi, khỏi tìm
Bồi hồi nhịp đập sai tim
Lắng nghe hơi thở trăng chìm đỉnh non
Trăng ngà say ngủ giấc ngon
Chớ làm xao động héo mòn tình thơ
Trăng ơi! Hãy ngự tim khờ
Yêu trăng chẳng tỏ mà mơ mộng nhiều
Trăng làm sao hiểu tiếng yêu!?
Lòng tôi quay quắt cô liêu ngập hồn
Tình xa vời vợi vẫn còn...
Gối đầu lên ánh trăng tròn rồi mơ!

          songquang
           2/20/17

Họa
Trăng Mơ 
(Họa Thơ " Tình Trăng & Tôi " _ Song Quang)

Ra sân nhìn rõ trăng rồi!
Lũy tre soi bóng em tôi đâu tìm.
Tình đầu ta cất trong tim,
Vừng hồng lố dạng nguyệt chìm đầu non.
Võng đưa kẽo kẹt ngủ ngon,
Gió nồm mát mẻ lối mòn thả thơ.
Hoang vu cỏ cú dại khờ,
Vàng rơi vào mộng vương tơ nhớ nhiều.
Trăng tròn vằng vặc đáng yêu,
Tâm tư lắng đọng cũng xiêu lạnh hồn.
Xa nhau ước nguyện sống còn...
Nhìn em tha thiết vuông tròn trăng mơ !

Mai Xuân Thanh
Ngày 20 tháng 02 năm 2017 .
 
Mời họa tiếp....

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...