Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

10 đường biên giới độc đáo và kì lạ nhất thế giới

Bạn có thể uống cafe Hoà Lan và dạo chơi trên nước Bỉ, thậm chí bạn cũng có thể chơi golf trên biên giới Thụy Điển và Phần Lan. Biết được 10 đường biên giới độc đáo sau, bạn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời nói trên.



1. Hoà Lan – Bỉ

 Quán cafe độc đáo này là địa điểm thu hú khá đông khách du lịch mỗi khi đến Hà Lan. Bởi chỉ cần ngồi nhâm nhi tách cafe ở Hà Lan, bạn có thể nhìn ngắm những khu phố tại Bỉ.

2. Trung Quốc – Mông Cổ

 Hai con khủng long bằng tượng đá hôn nhau chính là biểu tượng đánh dấu ranh giới giữa Trung Quốc và Mông Cổ. Đường biên giới này khá độc đáo và ấn tượng, cũng dễ gây sự chú ý cho bất cứ những ai đi qua đây.

3. Ba Lan – Ukraina

 Con cá xanh khổng lồ này được tạo ra bởi nghệ sĩ Ba Lan Jaroslaw Koziara, tượng trưng cho ranh giới quốc gia Ba Lan và Ukraina. Nhìn từ trên cao xuống người ta mới nhìn rõ được chú cá này đã “xâm phạm” biên giới Ba Lan và Ukraina rồi đấy.

4. Argentina – Brazil – Paraguay

 Sự hội tụ của hai dòng sông Parana và Iguazu đã tạo thành ngã 3 biên giới, chia cắt Argentina, Paraguay và Brazil.

5. Canada – Hoa Kỳ

 Biên giới Canada và Hoa Kỳ đi qua một thị trấn nhỏ là Derby Line, tại đây nó vô tình chia cắt tòa nhà thành 2 phần riêng biệt. Khách đến thăm có thể dễ dàng đi lại giữa 2 nước.

6. Slovakia – Áo – Hungary

 Bạn có thể gặp gỡ những người Áo, Hungary dễ dàng khi ngồi tại chiếc bàn biên giới này. Sự độc đáo từ ý tưởng này đã khiến người dân 3 nước cảm thấy thích thú.

7. Mexico – Hoa Kỳ

 Bạn muốn đánh bóng chuyền với một bên là Mỹ một bên là Mexico không? Nếu muốn hãy đến ngay với biên giới độc đáo này, nơi cư dân Naco và Arizona thường xuyên chơi bóng chuyền tại đây.

8. Haiti – Cộng hòa Dominica

 Con đường cắt ngang khu rừng tại Haiti và Dominica chính là đường biên giới giữa 2 quốc gia này. Bạn cũng có thể nhận thấy chính sách bảo vệ rừng khác biệt giữa 2 đất nước mỹ La tinh này.

9. Đức – Hoà Lan

 Nếu vào khu mua sắm Eurode, đừng quá ngạc nhiên vì dải kim loại nằm ở đây nhé. Chắc chắn phải có công dụng gì người ta mới tạo ra nó… Thực chất dải kim loại nằm trong trung tâm thương mại này lại chính là đường biên giới giữa Đức và Hà Lan.

10. Thụy Điển – Phần Lan

  Tornio là sân golf duy nhất trên thế giới nằm ở 2 quốc gia Thụy Điển và Phần Lan. Các lỗ golf được phân chia đều trên mặt sân, bao gồm 9 lỗ ở Phần Lan và 9 lỗ ở Thụy Điển.
(H,Phi chuyển)

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...