Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Ở Bờ Bên Này Con Phố - Thơ Thuyên Huy


Nhớ người con gái con nhà giàu bên này sông chợ quận Gò Dầu Hạ

Hai đứa ở bờ bên này con phố
Nhà em mái ngói đỏ cổng tường cao
Nhà tôi vách ván thưa nghèo cuối ngỏ
Sáng nắng chiều mưa cũng mấy nhịp cầu

Tan học về đường người sau kẻ trước
Giòn tiếng cười em thả gió nón nghiêng
Tôi thầm mơ có một lần sánh bước
Ngày qua ngày vẫn đó nổi niềm riêng

Phượng sân trường tàn theo màu cỏ úa
Hạ bỏ đi rồi hối hả hạ về
Em cũng tóc ngang lưng hương áo lụa
Tôi cứ lặng thầm đếm bước em đi

Vì phận nghèo tôi làm người xa xứ
Lây lất đời dong ruỗi kiếp tha phương
Lâu lắm rồi mới trở về chốn cũ
Nhà của em vẫn kín cổng cao tường

Em cũng bỏ Gò Dầu từ dạo ấy
Dạo nhà em pháo đỏ trải tường hoa
Bờ bên này bao năm rồi vẫn vậy
Đứng ở đây mà cứ nhớ người xa

Thuyên Huy
Melbourne chớm thu 2018





















2 nhận xét:

  1. Xin hỏi Thuyên Huy có phải ngày trước học QGHC 19, tháng ba ngày chính chiến ấy ở Kon-Tum. Nếu phải, cho mình gởi lời chào, mình là người đã cùng chuyến xe từ Pleiku qua Phú Bổn xuống Tuy Hoà. Nếu không phải, xin thứ lỗi.

    Trả lờiXóa

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...