Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Gõ vào hai chân như thế này còn hữu ích hơn 10 lần ngâm chân! | Khỏe - Đẹp | GD&TĐ

GD&TĐ - Đừng đánh giá thấp việc đánh gõ vào các ngón chân. Tuân thủ làm mười phút một ngày, chưa đầy một tháng sẽ làm cho thể chất của bạn có một sự thay đổi lớn.
Chân là gốc rễ của sức khoẻ
Chữa bệnh phải chữa từ gốc rễ, dưỡng sinh phải điều chỉnh từ gốc rễ. Chỉ kéo căng cơ thể mà không kéo căng phần cơ chân thì cũng chỉ là một giải pháp tạm thời! Nếu biết nhẹ nhàng xoa bóp cơ chân, không chỉ có cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, mà còn có lợi cho việc điều chỉnh sức khoẻ thể chất và tinh thần. “Cơ chân mềm 1 thước” kéo dài mười năm tuổi thọ, sức khỏe tốt, tính khí cũng sẽ tốt hơn!
Vậy làm thế nào để làm mềm cơ chân? Câu trả lời một là xoa bóp dây chằng, hai là đánh gõ vào 2 chân. 
Xoa bóp bàn chân tốt hơn việc ngâm chân
Chân có 136 điểm huyệt khu phản xạ, tương ứng với các cơ quan nội tạng cơ thể. Xoa bóp chân, chính là đang điều chỉnh các cơ quan nội tạng. Hàng trăm bệnh tật đến là do lạnh, nhất là lạnh từ chân. Đặc biệt vào mùa thu và mùa đông, xoa bóp hai chân là điều cần thiết.
Nhiều bạn bè kiên trì xoa bóp bàn chân và kéo căng cơ chân, phát hiện thấy nó dễ dàng và hiệu quả hơn là sử dụng nước ấm ngâm chân. Chìa khóa tăng sức khỏe này siêu hiệu quả!
Như chúng ta đã biết, khiêu vũ có thể kéo căng kinh mạch của chân, nhưng tác giả sẽ giới thiệu cho bạn biết một cách đơn giản hơn và thuận tiện hơn, đó là xoa bóp gân dây chằng dưới cùng của bàn chân.
Nguyên tắc: Có một khu vực lõm ở bàn chân, thường ít được kích thích đến, do đó nên chú ý vào phần này, sẽ hiệu quả hơn ngâm chân.
Phương pháp: Khu vực lõm vào của chân có nhiều điểm huyệt, chẳng hạn như huyệt dũng tuyền, trường thọ. Phải dùng sức xoa bóp của hai tay mới tốt được.
Có thể ngồi xoa bóp, hoặc nằm xoa bóp đều được. Quan trọng là chúng ta phải cảm thấy sinh nhiệt ở chân, kinh mạch thông suốt. Sử dụng lực của các ngón tay hơi mạnh để xoa bóp hoặc đánh gõ (như hình) hiệu quả rất tốt.
Đánh gõ vào bàn chân 10 phút
Đừng đánh giá thấp việc đánh gõ vào các ngón chân. Tuân thủ làm mười phút một ngày, chưa đầy một tháng sẽ làm cho thể chất của bạn có một sự thay đổi lớn.
Phương pháp: Chỉ cần duỗi thẳng chân, hai gót chân sát lại với nhau, dùng hai đầu ngón chân cái của bạn va chạm vào nhau, thực hiện khoảng 100 lần một phút là được.
Hiệu quả: Chân khoẻ, hành động nhanh nhạy, ngay cả đầu gối cũng trở nên mạnh hơn.
Ngoài ra còn giúp đi ngoài đều đặn hơn, không bị chứng mất ngủ, đầu óc minh mẫn, nhanh nhạy, tăng sức chú ý, tăng thị lực, khí sắc cũng hồng hào nhiều năng lượng hơn.
Lạnh từ chân sinh bệnh, nên bệnh phải được loại bỏ từ lòng bàn chân! Nhớ mỗi ngày trước khi đi ngủ phải gõ mạnh vào hai chân trong 10 phút, kết hợp với xoa bóp. Tuân thủ một tháng sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe dẻo dai.
Ngoài ra, những ai bị đau lưng lâu năm, có thể dùng quả quần vợt hoặc quả bóng golf đặt dưới lòng bàn chân, dùng các ngón chân và gót chân lăn từ từ quả bóng trong hai hoặc ba phút là được.
Bởi vì các cơ ở chân, bắp đùi có liên quan chặt chẽ tới cơ của lưng và cổ, nên tập ở vùng chân có thể thư giãn cơ lưng và giúp giảm đau.
Theo phunugiadinh.
(H.Phi chuyển) 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...