Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

7 "quái vật" kinh dị có thể đang sống trong cơ thể bạn (Từ Tri Thức Trẻ )

Bạn sẽ "sống trong sợ hãi" khi biết những loài vật này có thể trú ngụ trong cơ thể.

Những "quái vật" có thể sống trong cơ thể khiến bạn sợ hãi

Cơ thể người vốn là một siêu tổ hợp của rất nhiều bộ phận khác nhau, tạo nên một "cỗ máy" hoạt động nhịp nhàng.
Tuy nhiên bạn biết đấy, cuộc sống đôi khi rất "tréo ngoe", và cơ thể chúng ta cũng vậy. Đôi khi có những thứ không thuộc về cơ thể chúng ta, nhưng vẫn tìm mọi cách len lỏi vào và gieo rắc tai họa, giống như những "quái vật" trong bài sau đây.

1. Chấy tóc

Chấy tóc đã từng một thời là cơn ác mộng của rất nhiều người, đặc biệt là tại những khu vực có điều kiện vệ sinh không được đảm bảo.
7
Ngày nay với sự phát triển của y học, dường như chấy tóc không còn đáng lo ngại như xưa. Tuy nhiên, các khoa học gia cảnh báo rằng, chấy tóc ngày nay đang trở nên "hùng mạnh" khi miễn nhiễm với hầu hết các phương pháp điều trị hiện hành.
Cụ thể là chấy miễn nhiễm với permethrin – một chất thường được sử dụng để tiêu diệt kí sinh trùng và các loại sâu bọ độc hại như muỗi, gián...
7
Bên cạnh đó, một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng... chụp ảnh tự sướng (selfie) có thể khiến đại dịch chấy tóc bùng nổ. Và nếu điều đó xảy ra thì sao? Dưới đây là một ví dụ vô cùng sinh động.

2. Trùng ăn não

Với tên khoa học là Naegleria fowleri, đây là một loại a-míp đơn bào sống tự do ngoài môi trường, thường cư trú ở khu vực nước ấm như ao, hồ, sông, suối nước nóng.
7
Dù hiếm gặp nhưng nó có thể gây ra nhiễm trùng và tàn phá não bộ của chúng ta một khi lọt được vào cơ thể. Và Naegleria fowleri thường đi vào cơ thể người thông qua đường mũi, sau đó dần di chuyển lên não.
7
Nếu bị nhiễm, bệnh nhân chắc chắn sẽ bị viêm màng não. Theo các chuyên gia ước tính, tỷ lệ tử vong ước tính khoảng 98%. Triệu chứng của sự tấn công này là gây ra cho bệnh nhân những triệu chứng đau đầu, cứng cổ và ói mửa... Nặng hơn nạn nhân sẽ rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong sau khoảng năm ngày.

3. Bọ ve Demodex

Đó là bọ Demodex, một dạng ký sinh trùng trên mặt người. Chúng sống kí sinh dưới các tuyến bã nhờn tại bề mặt của da. Không những thế chúng còn ăn, giao phối và bỏ mạng ở đó - một cách âm thầm và lặng lẽ.
7
Sau khi chết, xác của Demodex sẽ hóa lỏng, phân hủy trong da và gây ra dị ứng ở một số bộ phận mô da khiến da bị đỏ. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người mắc bệnh Rosacea - hiện tượng rối loạn da mãn tính. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng khi xét về mặt thẩm mỹ, bọ Demodex thực sự là một "thảm họa".
Tuy không gây hại, nhưng liệu bạn có ăn no ngủ yên được khi biết những sinh vật này đang sống trên mặt mình không?

4. Gián

Gián có lẽ là một trong những sinh vật... bị ghét nhất hành tinh này. Lý do thì đơn giản là vì chúng... bẩn, ngoại hình thì xấu thậm tệ, lại còn sống rất dai nữa.
Chưa kể, gián là tác nhân gây ra rất nhiều phiền nhiễu cho con người: làm bẩn thức ăn, thậm chí khiến đồ ăn nhiễm độc, lan truyền vi khuẩn gây bệnh (tả, kiết lị)...
7
Nỗi kinh hoàng của rất nhiều người...
Tuy nhiên bạn sẽ phải giật mình khi biết rằng gián có thể... xâm nhập và làm tổ trong cơ thể chúng ta. Cụ thể, gián có thể chui vào các phần hở như lỗ mũi, lỗ tai khi chúng ta đang ngủ.
Thậm chí đã có trường hợp tại Trung Quốc, các bác sĩ đã gắp ra được... một ổ gián 26 con bên trong lỗ tai của một nam thanh niên, trong đó có một con gián dài gần 1cm. Theo chia sẻ của các bác sĩ, gián đã chui vào tai của anh này, sau đó đẻ trứng và... làm tổ. Theo bác sĩ, anh đã rất may mắn vì chỉ cần chậm một ngày, lỗ tai đã có thể bị hủy hoại.

5. Dế mèn

Cũng giống như gián, dế cũng là một loài "xâm lấn", thích những nơi ẩm ướt và tối tăm như... lỗ tai.
Ví dụ như năm 2012, một người đàn ông tại Ấn Độ đã phải nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ sau khi cảm thấy lỗ tai quá khó chịu.
Kết quả là các bác sĩ đã gắp ra một chú dế dài 8cm.
Theo Michael Sweet, một giảng viên ĐH người Úc cho biết: "Những loài động vật xâm lấn như dế, châu chấu... thường trốn trong các hang hốc cho đến khi đêm xuống. Con dế này có thể đã... trốn nhầm vào tai của bệnh nhân khi anh ta đang ngủ".

6. Nhện

Bạn có tin, ngay cả nhện cũng có thể sống trong cơ thể chúng ta. Và tất nhiên, chỗ ưa thích của chúng cũng là... lỗ tai.
Giống như câu chuyện của người phụ nữ Trung Quốc mới xảy ra vào hồi tháng 9/2015. Sau khi trở về từ chuyến leo núi, cô đã nhận thấy tai mình đau dữ dội, và buộc phải đến bệnh viện ngay sau đó. Kết quả các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân là một chú nhện đang... chăng tơ trong đó.
7
Chú nhện trong tai người phụ nữ Trung Quốc.
Nhưng đừng tưởng chỉ cần bảo vệ lỗ tai là bạn an toàn nhé. Dylan Thomas Maxwell - một anh chàng người Úc đã phải phẫu thuật để loại bỏ con nhện ký sinh trong dạ dày.
7
Chú nhện đã chui vào trong cơ thể của Maxwell thông qua một vết sẹo rất nhỏ, sau đó di chuyển dần lên vùng ngực, để lại một vết sẹo dài trên cơ thể anh chàng.

7. Cá

Khó tin nhưng có thật. Anil Barela - một chú bé người Ấn Độ sau một buổi đi bơi trên sông đột nhiên bị khó thở. Và kết quả chụp X-quang tại bệnh viện như sau:
7
Chú cá bên trong phổi của Barela.
Nguyên nhân là vì trong quá trình bơi, Barela đã bắt được một chú cá dài khoảng 9cm. Những đứa trẻ tại ngôi làng có một trò chơi là thách nhau nuốt cá. Tuy nhiên, thay vì nuốt, Barela đã đặt con cá vào mồm và... hít vào (như chúng ta thở bằng mồm vậy).
Chú cá đã theo đường khí quản và rơi vào phổi của Barela, khiến cậu không thể thở được. Và hệ quả là cậu bé phải trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ để gắp nó ra.
Ngoài ra, còn một loài cá khác chọn con đường... phũ phàng hơn để ký sinh trong cơ thể chúng ta: qua đường tiểu.
7
Cá Candiru - nỗi kinh hoàng của ngư dân Nam Mỹ.
Đó là cá Candiru - còn gọi là cá ma cà rồng. Loài cá này sống tại khu vực sông Amazon (Nam Mỹ). Vì loài cá này, rất nhiều ngư dân đã không dám "xả" thoải mái khi tắm tiên, vì chúng có thể chui qua đường tiết niệu gây đau đớn kinh khủng.
 Theo Trí Thức Trẻ

 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...