Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

NGƯỜI KHỔNG LỒ ( daikynguyen,com )

  Người khổng lồ huyn thoi là có tht, các nhà khoa hc chết lng, vì sao chính ph giu nhm?
alt
Một sự kiện lịch sử, qua nhiều đời kể đi kể lại, sẽ biến thành truyền thuyết. Nhưng nó lại là lịch sử có thật trong quá khứ. Ngày hôm nay, như một sự lội ngược dòng, Đại Kỷ Nguyên cung cấp tới độc giả những sự thật mới được khám phá liên quan đến các truyền thuyết qua những kết quả khảo cổ mới. Một thế giới chân thực, sống động cổ xưa sẽ được mở ra qua Vén Màn Lịch Sử.
The Book of Giants – Sách về người Khổng lồ
Hơn 60 năm trước, một cuộc khai quật tại hang động Qumran đã tìm thấy hơn 900 bản thảo cổ tiết lộ nhiều bí ẩn về quá khứ của nhân loại. Nó trùng với những gì mà các nhà khảo cổ tìm thấy ngày hôm nay.
Các nhà khảo cổ đã vô cùng bối rối khi tìm thấy một văn bản bất thường trong số này, một cuộn cung cấp những manh mối về sự sụp đổ của Nephilim – Người Khổng Lồ trong Kinh Thánh đã nói. Nó được gọi là The Book of Giants.
alt
Cuốn sách bí ẩn bất thường: Cuốn sách về sự sụp đổ của người khổng lồ Nephilim. Họ gọi nó là The Book of Giants (Cuốn sách về những người khổng lồ).
Sau đó, năm 1956, những cuộc khảo cổ với quy mô lớn đã phát hiện ra tới 900 bản thảo trên giấy da, bản thảo bằng đồng, một ít được viết bằng giấy cói có niên đại trước Công nguyên. Từ đó, cung cấp cho chúng ta những cái nhìn quan trọng về quá khứ mà nhân loại trải qua.
alt
Hang động Qumran nằm ở phía Tây Bắc biển Chết là một địa điểm khảo cổ nổi tiếng và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa có lời giải. Tại nơi đây, năm 1947, một người chăn cừu Bedouin tình cờ phát hiện ra những cuốn bản thảo cổ xưa.Một phần cuốn sách làm bằng đồng được tìm thấy trong hơn 900 cuốn cổ được khai quật
alt                 Phiến đá cổ đại The Victory Steele of Naram Sin khoảng 2254-2218 trước Công nguyên tiết lộ người Khổng Lồ đã đồng thời tồn tại cùng con người kích cỡ chúng ta trong một nền văn minh tiền sử
altNgười xưa cũng cho thấy họ là những người khổng lồ to lớn thế nào
alt                   Nó trùng hợp với những mẫu vật bộ xương khổng lồ này, với chiều cao khủng khiếp tới 5 mét. Nó được khám phá gần những tàn tích cổ của một nền văn minh với những tảng cự thạch vĩ đại chưa từng được phát hiện, khám phá mới này khiến các nhà khoa học bối rối gấp đôi. Chúng tôi thực sự chết lặng – người đứng đầu đoàn khai quật thú nhận.
Những bộ xương người khổng lồ từng được phát hiện từ trước tới nay nói lên điều gì?
Nó đã được phát hiện nhiều lần, nhưng dường như các thông tin sau đó đều bị giấu nhẹm đi, các vùng di tích đột nhiên trở thành vùng cấm bay, cấm xâm phạm, ảnh chụp hiện trường bị cho là ảnh giả…Cũng giống như các dấu vết của UFO, đề tài này đối với các chính phủ có thể là đề tài “cấm kỵ”. Vì lý do gì?
 Những bộ xương khổng lồ trong hang động trên đảo Pulau Upeh, Malacca, Malaysia
altGần đây nhất, những bộ xương khổng lồ trong một hang động trên hòn đảo hẻo lánh Pulau Upeh, ngoài khơi bang Malacca ở Malaysia lại khiến dư luận phải giật mình. Ông Azman Wahab, trợ lý của nhà sử học Mohd Fuad bên một mộ lớn ở Pulau Upeh. (Nguồn: The Star)
Nhà sử học Malaysia Mohd Fuad Khusari M. Said cho biết những bộ hài cốt này to lớn từ 3 tới 5 mét, trước đó ở Malaysia đã có các ngôi mộ cỡ lớn tương tự của Quốc vương Ariffin và 7 anh em chiến binh ở Pulau Besar thuộc bang Johor.
Nhưng chúng không được phép khai quật nên đây vẫn là bí ẩn không lời giải. Chủ tịch Hội nghiên cứu Lịch sử và Yêu nước Malaysia Tiến sĩ Mohd Jamil Mukmin cho hay ở Malaysia có rất nhiều ngôi mộ to lớn như vậy!
Những ngôi mộ khổng lồ ở Scaieni, dãy núi Buzaului, Romania
Khi dân làng ở Scaieni đào xới đất để trồng một vườn táo, họ bất ngờ vì phát hiện những bộ xương to lớn khổng lồ cùng những mảnh đồ gốm, trang sức và các bức tượng kim loại kỳ quái cao khoảng 1m.
Tuy nhiên, khi nhóm khảo cổ hay tin, mọi người dân địa phương được thuê lập tức bị nghỉ việc đột ngột, chỉ còn lại nhóm khảo cổ tiếp tục đào bới phần còn lại.
altNgười ta đã khai quật được 80 bộ xương cùng những bình gốm to lớn dùng để chứa gạo, hầu hết vẫn nguyên vẹn và được chất lên xe tải chở đi một cách đầy bí ẩn. Những bộ xương được chở đi đâu và tại sao phát hiện này lại bị ém nhẹm vẫn là câu hỏi không lời giải.
Hộp sọ khổng lồ Argedava, Romania
Vào những năm 1940, các nhà khảo cổ học đang giám sát một cuộc khai quật ở thị trấn Argedava, Romania, nhằm tìm kiếm các cổ vật vô giá trong đống tàn tích của một khu vực từng là thành trì vĩ đại nhất của vua chủng tộc người Dacia là Burebista.
alt          Người dân địa phương là nhân lực đào bới chủ lực, và họ đã rất phấn khởi khi có thể kiếm thêm chút ít trong giai đoạn khó khăn khi đó.
Chúng ta đều nghĩ rằng người khổng lồ chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú mà con người nghĩ ra nhưng những câu chuyện sau có lẽ sẽ khiến bạn phải có một cái nhìn mới về vấn đề này.
alt             Trong khi đi bè trên sông Colorado vào tháng 4/1909, nhà thám hiểm GE Kinkaid đã phát hiện một đường hầm dưới mặt đất. Bên trong có nhiều vũ khí, công cụ bằng đồng… Đặc biệt là một xác ướp bọc trong vải niệm có chiều cao 2,7m.
alt           Năm 1964, linh mục Carlos Vaca ở Ecuador kêu gọi người dân xem xét những bộ xương kỳ lạ mà ông phát hiện ở một số ngọn núi cho đến khi qua đời. Những bộ xương đó có kích thước khác thường. Nhà nghiên cứu vật lý người Áo Klaus Dona đã được chấp thuận mang những bộ xương đó về nước nghiên cứu. Sau quá trình phân tích, kiểm tra, ông Dona tuyên bố đó là xương người và chiều cao của bộ xương là 7,6m.
18 bộ xương người khổng lồ tại Wisconsin (Mỹ)
Tháng 5 năm 1912, các nhà khảo cổ thuộc ĐH Beloit (Mỹ) khai quật được 18 bộ xương to lớn, sự việc nhanh chóng thu hút giới truyền thông với hơn 200 vụ việc đề cập tới, sự việc được báo cáo là “tìm thấy hài cốt người khổng lồ”.
alt                    Ngày 4/5/1912, The New York Times đăng tải bài báo viết về việc các nhà khảo cổ thuộc ĐH Beloit (Mỹ) khai quật được 18 bộ xương người khổng lồ tại khu vực hồ Delavan, Wisconsin, nhưng ngay sau đó, những thông tin bị giấu nhẹm, và tìm mọi cách nói rằng bức ảnh này là ảnh giả…
Tuy nhiên, tờ New York Times trước đó đã báo cáo đầy đủ, là bằng chứng không thể chối cãi:
alt

alt                 F. Bruce Russell – bác sỹ đã nghỉ hưu tại thành phố Cincinnati, Ohio, tuyên bố đã phát hiện ra một loạt các đường hầm phức tạp nằm sâu bên dưới Thung lũng Chết trong năm 1931. Tại đây, ông cùng tiến sĩ Daniel S. Bovee đã phát hiện bên trong các hang động chứa những bộ xương của người khổng lồ, với chiều cao 2,9m và các phần khác dài tầm 2m. Hai người này cho rằng những bộ xương đó khoảng 80.000 năm tuổi.
Đường hầm bí ẩn bên dưới ngọn núi Bucegi
alt             Những năm 1940 – 1950, các nhà khảo cổ đã khai quật được 80 bộ xương có kích cỡ khổng lồ từ 4 tới 5 mét. Tháng 10 năm 1989, 20 bộ xương người khổng lồ khác lại được tìm thấy ở Pantelimon – Lebada gần đó.
Người ta còn tìm thấy nhiều bộ xương khác ở khắp Romania nhưng các phát hiện đều không được công bố, tới năm 2009, một kênh truyền hình địa phương đã mở một cuộc điều tra sự việc này.
Ngay lúc ấy, họ nhận được cuộc gọi từ người đàn ông bí ẩn đe dọa chương trình phải dừng lại vì họ đang “chơi một trò chơi nguy hiểm.” Chương trình sau đó đã dừng lại khi chuẩn bị phát sóng.
Một điều đáng lưu ý nữa, CIA được cho là có liên quan sự việc và mọi máy bay đều bị cấm bay trên cao nguyên Bucegi.
alt            Ngôi mộ khổng lồ chứa đựng bí ẩn không hề nhỏ bé này được tìm thấy ở Romania năm 2010
alt           Năm 1950, giới khảo cổ phát hiện hóa thạch người khổng lồ có xương đùi dài đến 1,2m ở gần sông Euphrates của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo tính toán, các nhà khoa học cho rằng người này cao khoảng 5m.
Những người khổng lồ đương đại: cũng không phải là quá hiếm. 
alt                     Chiêm Thế Thoa (1841 – 1893) người tỉnh Phúc Châu (hiện nay là Phúc Kiến) có chiều cao đến 2,4m, được sử nhà Thanh ghi chép là người khổng lồalt           Chiêm Thế Thoa (1841 – 1893) người tỉnh Phúc Châu (hiện nay là Phúc Kiến) có chiều cao đến 2,4m, được sử nhà Thanh ghi chép là người khổng lồ
alt
Zhuang Shengxiang, người thành phố Hải Ninh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cao 2m19
alt
Huỳnh Trường, cao 2m42alt
alt            Những bức bích họa đá tại ba kim tự cổ đại Ai Cập cho thấy sự xuất hiện của người Khổng Lồ, các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng 3 kim tự tháp cổ đại lâu đời nhất lớn nhất Ai Cập là công trình của người khổng lồ
alt                Các chuyên gia tin rằng một thảm họa khủng khiếp là nguyên nhân hủy diệt nền văn minh của chủng người khổng lồ đó, biến toàn bộ vùng đất từ màu mỡ sang thành hoang mạc khô cằn như hiện nay.
Sách Book of Giants còn ghi lại chi tiết một thông điệp đã được truyền đi cho tất cả người khổng lồ trên Trái Đất, với nội dung như sau:
alt
“Đất đã khóc và than phiền về các ngươi và những hành động của lũ trẻ của các ngươi, đã mang đến những đau khổ cho nó (Trái Đất). Sự hủy diệt sẽ bắt đầu tới bởi một trận lụt lớn, sẽ phá hủy tất cả các sinh vật sống, bất kể là ở sa mạc hay biển cả. Ý nghĩa của điều mà các ngươi nhìn thấy trong mơ chính là phán quyết của Thần. Nhưng nếu bây giờ các ngươi từ bỏ những cam kết với ác quỷ và ăn năn hối lỗi, (các ngươi có thể được lưu lại).”
Những khám phá về người khổng lồ này cũng giúp các nhà khoa học giải được câu hỏi về những quần thể cự thạch cổ đại khổng lồ do con người tiền sử tạo tác ở khắp nơi trên thế giới…Những câu hỏi làm thế nào, bằng cách nào…rốt cuộc có lời giải khi đó là những chủng người khổng lồ với kích thước 4m, 5m. Có lẽ đã đến lúc đặt dấu kết cho học thuyết tiến hóa sai lầm đầy sơ hở. Và điều viết trong sách Người Khổng Lồ cũng làm chúng ta phải suy ngẫm: chúng ta, con người hiện đại, đã đối xử với Trái Đất như thế nào?
alt
Chúng ta thấy “người khổng lồ” cao 2m36 này không chỉ đơn giản cao cỡ gấp đôi vợ, mà thể tích độ lớn của thân thể cũng tỷ lệ tương ứng. Hãy tưởng tượng chủng người cổ đại cao 5m họ sẽ có thể tích lớn như thế nào…
Hà Phương Linh 


1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...