Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Mỹ: Cựu cảnh sát 72 tuổi bị bắt vì nghi từng giết 12 người, hiếp 51 người (Từ Bình Luận Án )

Mỹ: Cựu cảnh sát 72 tuổi bị bắt vì nghi từng giết 12 người, hiếp 51 người

BLA: Cho dù là bản án tử hình thì cũng đã quá trễ đối với con người tàn bạo và độc ác này. Có thể thấy hung thủ đã che dấu tung tích của mình một cách gần như là hoàn hảo. Nếu không bị phát hiện, đây sẽ là một trong những hung thủ giết người tàn bạo nhất mà ánh sáng mặt trời không soi tới tại Mỹ. Vụ việc cũng cho thấy vai trò quan trọng của kết quả giám định pháp y về gene (DNA) trong việc phá án. Trên thực tế, vẫn có những vụ án mà người ta vĩnh viễn không bao giờ biết được hung thủ thật sự là ai.   

Ngày 26/4/2018, nguồn tin từ BBC và VOA cho biết cảnh sát bang California (Mỹ) đã vừa bắt giữ một cựu sĩ quan cảnh sát vì liên quan đến một loạt các vụ giết người, hiếp dâm và trộm cắp xảy ra từ 40 năm trước. Nghi phạm tên Joseph James DeAngelo, 72 tuổi, bị cáo buộc tội đã giết 12 người, hãm hiếp 51 phụ nữ và thực hiện hơn 120 vụ trộm cắp trong những năm 1970 -1980.

<< Hình ảnh của nghi can sát nhân được nhà chức trách công bố (nguồn ảnh: BBC)

Cảnh sát đã theo dõi người đàn ông này trong nhiều năm, và kiểm tra DNA để tìm ra mối liên quan giữa ông ta với các vụ giết người.

Năm 2016, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra phần thưởng trị giá 50.000 đô la cho bất cứ ai giúp bắt và kết tội được người này.

Nghi phạm có biệt danh The Golden State Killer, còn được biết đến với tên gọi East Area Rapist, Original Night Stalker, và Diamond Knot Killer. Nạn nhân của y thường là các bé gái và phụ nữ trong độ tuổi từ 12 đến 41.

Nghi can thường đột nhập vào nhà các nạn nhân nữ vào ban đêm, sau đó trói và cưỡng hiếp họ. Trước khi bỏ trốn, ông ta lấy trộm các vật dụng như tiền mặt, đồ trang sức và giấy tờ cá nhân.

Theo tờ Sacramento Bee, khi bị bắt, nghi can sống với con gái và cháu gái trong khu Citrus Heights.

Năm 1979, DeAngelo bị Sở Cảnh sát Auburn sa thải sau khi bị buộc tội ăn cắp.

Nghi phạm cũng làm việc với vai trò cảnh sát ở Exeter, California từ năm 1973 đến năm 1976, trong khoảng thời gian một số tội ác xảy ra ở đây.

FBI cho biết DeAngelo từng là đối tượng bị săn lùng trong vụ án 4 thập niên bị tình nghi thực hiện 12 vụ giết người, 45 vụ cưỡng hiếp, và vô số vụ đột nhập trộm cướp bên trong và xung quanh Sacramento, khu vực phía đông Vịnh San Francisco, và ít nhất 2 quận hạt khác nữa ở miền Nam California.

Các giới chức cho hay nghi can bị bắt ngày 24/4/2018.

Sự kiện đã gây chấn động lịch sử tư pháp quốc tế. Nó cho thấy kẻ phạm tội có thể là bất kỳ ai, dưới bất kỳ vỏ bọc nào. Thật kinh khủng.

3 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...