Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Kỳ diệu đàn cá lóc biết bay, chủ nhân thu tiền tỷ từ khách du lịch

Dân trí Nhờ huấn luyện đàn cá lóc biết bay, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan mà anh Lê Trung Tín, (45 tuổi) ngụ KV1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, đang “sống khỏe”, có một khoản thu nhập mà nhiều người mơ ước.

Đàn cá lóc bay đã giúp gia đình anh Tín có thu nhập cao
Đàn cá lóc bay đã giúp gia đình anh Tín có thu nhập cao
Anh Tín cho biết, gia đình anh bắt đầu làm vườn, đào ao thả cá từ 20 năm nay. Trong quá trình cho cá ăn, thấy một vài con cá nhảy lên đớp mồi, anh Tín nghĩ ra cách huấn luyện cho cá bay.
“Sau khi cá tập hợp, tôi tìm cách tung mồi lên cao nhử cho cá bay lên đớp chứ, không bỏ thức ăn nổi lềnh bềnh trên ao cho cá ăn từ từ như trước. Cũng chính từ việc tung mồi lên cao, cá muốn ăn thì phải bay lên và dần dần trở thành thói quen hằng ngày”, anh Tín cho biết.


Anh Tín cho biết những con cá bay đẹp có cân năng từ 700g đến 1,1kg
Anh Tín cho biết những con cá bay đẹp có cân năng từ 700g đến 1,1kg

Theo anh Tín, thời điểm hiện tại gia đình đang nuôi khoảng 18.000 con cá lóc lớn nhỏ, chia ra làm 10 ao. Trong đó, cá nhỏ nhất nặng từ 200 đến 300g, con to nhất nặng khoảng 7kg. Còn những con cá biết bay và đang bay đẹp có cân nặng từ 700g đến 1,1kg.
Anh Tín cho biết: “Thời gian nuôi cá lóc bay lâu gấp đôi so với nuôi cá lóc thường. Ví dụ, cá lóc thường nuôi 3 tháng thì đạt cân nặng khoảng từ 700g đến 1kg, còn cá lóc bay phải mất đến 6 tháng mới có cân nặng như những con cá thường. Cũng chính do thời gian nuôi lâu, cá “tập thể dục” nhiều nên thịt săn chắc, ăn thịt cá lóc bay sẽ dai, thơm hơn cá lóc thường. Khi con cá lóc bay có cân nặng khoảng 1kg là tôi bán vì cá béo quá, thân hình ục ịch sẽ rất khó bay, và lười bay”.

Video tạm dừng
Đàn cá lóc bay đã thu hút nhiều khách du lịch khi đến Cần Thơ
Tiếp lời chồng, chị Hòa - vợ anh Tín cho biết: “Không phải ai cũng huấn luyện cá bay cũng được. Nhiều hôm anh Tín đi vắng, khách đến bảo cho cá bay để xem, tôi cũng cho ăn nhưng cá bay không đều. Còn mỗi lần chỉ cần nghe tiếng dép, tiếng gõ lạch cạch vào thùng thức ăn của anh Tín là đàn cá đã sẵn sàng tinh thần để đớp mồi rồi”.

Anh Tín cho biết, do tập thể dục nhiều nên cá săn chắc, ăn thịt rất ngon
Anh Tín cho biết, do "tập thể dục nhiều" nên cá săn chắc, ăn thịt rất ngon
Được biết, hơn một năm qua khi thông tin đàn cá lóc bay của anh Tín được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, thì vườn du lịch của anh Tín cũng trở nên nổi tiếng. Du khách gần xa mỗi khi đến Cần Thơ đều muốn đến cồn Sơn để một lần xem cá lóc bay và ăn món cá "có một không hai" này.

Anh Tín cho biết, gia đình đang có thu nhập khá và sống khỏe nhờ đàn cá lóc bay
Anh Tín cho biết, gia đình đang có thu nhập khá và "sống khỏe" nhờ đàn cá lóc bay
Anh Tín cho biết thêm: “Giá cá lóc bay còn sống bán ra cho khách mang về thì 90 ngàn đồng/kg. Còn chế biến ăn tại chỗ thì 100 ngàn/kg. Mỗi tháng thu nhập từ vườn trái cây và các sản phẩm làm từ đàn cá lóc bay như: Bán cá sống, cá chế biến tại chỗ, cá khô mang về, trừ các khoản chi phí, vợ chồng tôi còn dư ra khoảng 50 triệu đồng”, anh Tín nói.

Phạm Tâm

 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...