Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Người Đi Tôi Cũng Đi - Thơ Thuyên Huy





Người đi rồi mai tôi cũng đi
Tiếc thương chẳng níu kéo được gì

Sẽ không còn những chiều hạ muộn

Nhặt xác phượng rơi trải bước về



Phố vắng không còn nghe tiếng mưa

Dốc xưa thôi chờ gió sang mùa

Nhà ai cũng cứ hoa rụng trắng

Trắng cả góc vườn hôm tiễn đưa



Lối cũ cuộn mình ôm nổi đau

Chợ  thưa đã trễ chuyến xe đầu

Khách qua bến lỡ đường hun hút

Người đi tôi ở nợ gì nhau



Áo trắng quên thời thả gió bay

Bay xa bỏ lại thoáng vai gầy

Chút hương tình đọng sầu trong mắt

Nhung nhớ nhuộm màu hoa cỏ say



Sông vẫn xuôi đầu sông cuối sông

Người phương nào đó phượng có hồng

Tôi xếp trang tình thư màu máu

Làm chút hành trang giữa phố không



Thuyên Huy 
 (ảnh:từ Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KÝ ỨC : Thơ Phượng Hồng Và 19 Bài Họa Cuả Các Thi Hửu

KÝ ỨC Ký ức bùng lên đẹp giấc mơ Xua đi đêm trắng ngỡ phai mờ Chùm phim óng ả hồng nhung lụa Vàng gấm tơ ,lòng dạ ngẩn ngơ Rót xuống trần gi...